Ông Trịnh Việt Hùng đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong khuôn khổ các hội nghị diễn ra vào ngày 11/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã nhất trí bầu Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Trịnh Việt Hùng đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ông Trịnh Việt Hùng đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 11 tháng 7 năm 2023, Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để tiến hành quy trình bầu Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, lấy phiếu và bầu Ông Trịnh Việt Hùng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Trịnh Việt Hùng đã vinh dự được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tín nhiệm bầu với đa số phiếu bầu cao.

Trước khi được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Ông Trịnh Việt Hùng đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị của tỉnh. Ông từng giữ chức Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ, Phó Chủ tịch rồi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên. Từ tháng 8 năm 2020, ông giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy. Tháng 12 năm 2020, ông được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong suốt quá trình công tác, Ông Trịnh Việt Hùng luôn thể hiện năng lực lãnh đạo, quản lý xuất sắc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ông được đánh giá là một cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tầm nhìn chiến lược và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp.

Việc Ông Trịnh Việt Hùng được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của ông đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Ông Trịnh Việt Hùng, Tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới trong nhiệm kỳ tới.

Sự kiện bầu Ông Trịnh Việt Hùng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã diễn ra theo đúng quy trình bầu cử của Đảng và được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đồng tình, ủng hộ. Đây là một sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của địa phương, hứa hẹn sẽ đưa Thái Nguyên vươn tới những tầm cao mới trong tương lai.