Ông Vương Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Chiều 31/7, HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX đã bầu ông Vương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Vương Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Ông Vương Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Vào chiều ngày 31 tháng 7, tại kỳ họp thứ 19 (chuyên đề) của HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Vương Quốc Tuấn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Vương Quốc Tuấn sinh năm 1977, quê quán tại phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Trình độ chuyên môn của ông là Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, còn trình độ lý luận chính trị đạt cấp Cao cấp.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vương Quốc Tuấn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác Đảng, chính quyền và đoàn thể. Ông đã từng giữ các chức vụ quan trọng như Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Huyện ủy Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Quá trình công tác, ông Vương Quốc Tuấn được đánh giá là cán bộ năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Ninh. Ông luôn chủ động, tích cực trong việc nghiên cứu, nắm bắt tình hình, đề xuất các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh, ông Vương Quốc Tuấn đã góp phần quan trọng vào việc điều hành, chỉ đạo các hoạt động hành chính, xây dựng các giải pháp ứng phó hiệu quả với những biến động phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Với sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết để lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ này, tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành một trong những tỉnh hàng đầu của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy đòi hỏi Chủ tịch UBND tỉnh phải có tầm nhìn chiến lược, quyết sách đúng đắn và khả năng huy động, tập hợp nguồn lực hiệu quả.

Ông Vương Quốc Tuấn đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với sự tín nhiệm và giao phó của các đại biểu HĐND tỉnh. Ông cho biết mình sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

Việc bầu ông Vương Quốc Tuấn giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thể hiện sự đoàn kết, thống nhất cao của Đảng bộ và nhân dân tỉnh. Đây cũng là sự khẳng định của các đại biểu HĐND tỉnh đối với năng lực, phẩm chất của ông Vương Quốc Tuấn.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn, tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu xây dựng một chính quyền trong sạch, vững mạnh, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, góp phần đưa tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển, phồn vinh.