PC Quảng Nam chung tay khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh

Với tinh thần tương thân tương ái, 40 kỹ sư và công nhân lành nghề của PC Quảng Nam đã lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra, khôi phục cấp điện nhanh nhất cho người dân bị ảnh hưởng.

PC Quảng Nam chung tay khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Quảng Nam chung tay khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh

Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích hỗ trợ đồng nghiệp tại Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả bão số 3. Đợt xung kích này có sự tham gia của 40 kỹ sư và công nhân lành nghề đến từ các phòng An toàn, Kỹ thuật, 13 Điện lực trực thuộc và Xí nghiệp Lưới điện cao thế Quảng Nam.

Trước khi lên đường, các anh em xung kích đã được Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Quảng Nam Nguyễn Hữu Khánh cùng lãnh đạo công ty động viên giao nhiệm vụ. Đây là cơ hội để anh em tích lũy kinh nghiệm trong khắc phục sự cố lưới điện do bão lũ thường xảy ra hằng năm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Nhiều người trong lực lượng xung kích lần này đã từng tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Điều này càng khẳng định năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ kỹ sư, công nhân PC Quảng Nam.

Lãnh đạo PC Quảng Nam gửi gắm và tin tưởng toàn lực lượng xung kích đợt này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh, góp phần cùng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khôi phục cấp điện nhanh nhất cho người dân tại các khu vực bị thiên tai.

Ngoài nguồn nhân lực 40 người, PC Quảng Nam còn điều động 7 phương tiện vận chuyển, trong đó có 3 xe nâng – cẩu – tải cùng các trang thiết bị, vật tư đáp ứng yêu cầu công việc.

Theo thống kê, bão số 3 và lũ lụt đã làm thiệt hại nặng nề lưới điện tại các tỉnh miền Bắc, trong đó tỉnh Quảng Ninh có hơn 1.400 cột điện bị gãy đổ gây mất điện diện rộng.

Sau hơn 4 ngày nỗ lực khắc phục, đến ngày 10/9/2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục đóng điện lại gần 45% trong tổng số 59 đường dây 110kV, 50% trong tổng số 180 đường dây trung áp bị ngã đổ, cấp điện lại cho trên 134.000 khách hàng.

Tuy nhiên, nhiều nơi hiện vẫn chưa có điện trở lại, đòi hỏi sự hỗ trợ kịp thời của các đơn vị bạn như PC Quảng Nam.

Ông Nguyễn Hữu Khánh cũng mong rằng tất cả các anh em xung kích giữ gìn sức khỏe và đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh lao động trong suốt quá trình làm việc.

Hành động chia sẻ, giúp đỡ của PC Quảng Nam với Công ty Điện lực Quảng Ninh là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong ngành điện. Sự hỗ trợ này sẽ góp phần khôi phục cấp điện nhanh nhất cho người dân bị ảnh hưởng, sớm ổn định cuộc sống và sinh hoạt.