Peru 0-1 Canada: VAR trục xuất Araujo, David ghi bàn ấn định chiến thắng

Trong một trận đấu hấp dẫn tại Montevideo, Canada đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Peru với pha ghi bàn muộn của Jonathan David, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ VAR. Trận đấu chứng kiến khoảnh khắc bước ngoặt khi Miguel Araujo của Peru bị đuổi khỏi sân sau khi VAR phát hiện ra lỗi chơi xấu.

Peru 0-1 Canada: VAR trục xuất Araujo, David ghi bàn ấn định chiến thắng

Peru 0-1 Canada: VAR trục xuất Araujo, David ghi bàn ấn định chiến thắng

Hiệp một diễn ra cân bằng với cả hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm. Peru có khởi đầu tốt hơn khi Cueva và Lapadula có những pha dứt điểm đáng kể. Tuy nhiên, Canada dần kiểm soát thế trận và có những pha phản công nguy hiểm do Alphonso Davies dẫn đầu. Tuy nhiên, không đội nào có thể phá vỡ thế bế tắc trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Peru tấn công dồn dập hơn trong khi Canada vẫn dựa vào những pha phản công sắc bén. Trong một pha bóng ở phút 70, Araujo phạm lỗi với Richie Laryea trong vòng cấm địa Peru. Trọng tài ban đầu không phạt đền, nhưng sau khi xem lại VAR, Araujo đã bị truất quyền thi đấu.

Với lợi thế hơn người, Canada đẩy mạnh tấn công và cuối cùng đã tìm thấy bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Phút 74, Jonathan David nhận bóng trong vòng cấm và dứt điểm chính xác, đánh bại thủ môn Gallese. Đó là pha lập công thứ ba của tiền đạo Lille tại Copa America năm nay.

Bị dẫn trước và chơi thiếu người, Peru dồn toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Cueva và Lapadula liên tục uy hiếp khung thành Canada, nhưng thủ môn Borjan đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Trong những phút cuối, Peru có cơ hội vàng để gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của Valera lại đi ra ngoài.

Chiến thắng 1-0 của Canada là hoàn toàn xứng đáng. Họ đã chơi chặt chẽ, kỷ luật và tận dụng tốt lợi thế hơn người. Thủ môn Borjan cũng là một điểm sáng khi có nhiều pha cứu thua quan trọng. Ngược lại, Peru đã chơi hay trong hiệp một nhưng lại thiếu sắc bén trong những tình huống quyết định và phải trả giá bằng một thất bại đáng tiếc.

Peru 0-1 Canada

Sân vận động Centenario, Montevideo

Trọng tài: Wilton Sampaio

Bàn thắng: Jonathan David 74'

Thẻ đỏ: Miguel Araujo 70'

Thủ môn: Pedro Gallese

Hậu vệ: Luis Abram, Alexander Callens, Miguel Araujo, Marcos López

Tiền vệ: Renato Tapia, Yoshimar Yotún, Christian Cueva

Tiền đạo: Gianluca Lapadula, André Carrillo, Sergio Peña

Thủ môn: Milan Borjan

Hậu vệ: Alistair Johnston, Steven Vitória, Kamal Miller, Richie Laryea

Tiền vệ: Stephen Eustáquio, Atiba Hutchinson, Alphonso Davies, Jonathan Osorio

Tiền đạo: Cyle Larin, Jonathan David