Petrovietnam hoàn tất đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281

Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam được nhận định đạt hiệu quả cao trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 281. Tập đoàn cũng phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Petrovietnam hoàn tất đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281

Petrovietnam mới đây đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện 01 và đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. Theo Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng, các nhiệm vụ của Nghị quyết được triển khai liên tục, chuyên nghiệp, góp phần tạo thói quen ứng xử văn hóa trong cán bộ, đảng viên và người lao động, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn.

Nhờ việc tái tạo văn hóa Petrovietnam đi trước, định hướng tạo đà cho tái tạo kinh doanh, hệ giá trị cốt lõi của văn hóa Petrovietnam "Khát vọng, Trí tuệ, Chuyên nghiệp, Nghĩa tình" đã thấm sâu trong đời sống doanh nghiệp. Từ đó, ý thức của người lao động Dầu khí và chất lượng hoạt động tập thể được nâng cao, thúc đẩy sự gắn kết và hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Petrovietnam hoàn tất đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281

Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã góp phần tạo nhận thức đúng đắn, tình cảm và niềm tự hào của các thế hệ người lao động Dầu khí, cũng như sự đồng thuận của xã hội. Petrovietnam được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, khẳng định vị thế và vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng gia tăng, duy trì là một trong những thương hiệu có giá trị cao nhất ở Việt Nam. Năm 2023, giá trị thương hiệu đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019. Petrovietnam và 11 đơn vị trong Tập đoàn đã được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh, chiếm 22% tổng số doanh nghiệp trên cả nước.

Petrovietnam hoàn tất đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281

Để tiếp tục nâng cao thành tích, Petrovietnam đã phát động phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong thời gian tới, Petrovietnam sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm khắc phục tồn tại, hạn chế; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã được đưa ra tại Hội nghị; triển khai hiệu quả nội dung phát động thi đua.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, khẳng định văn hóa doanh nghiệp quyết định hình thái xã hội và cấu trúc kinh tế xã hội. Đồng chí Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động Dầu khí phát huy tiềm năng, nội lực, xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành Tập đoàn Công nghiệp năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực, xứng đáng với kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Tập đoàn đã công bố và trao quyết định chuẩn y chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho đồng chí Trần Quang Dũng.