PGS.TS Đào Thanh Trường thăng tiến Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

Với những đóng góp xuất sắc trong nghiên cứu và quản lý khoa học công nghệ, PGS.TS Đào Thanh Trường đã được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) với thời hạn 5 năm.

PGS.TS Đào Thanh Trường thăng tiến Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

PGS.TS Đào Thanh Trường thăng tiến Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

PGS.TS Đào Thanh Trường sinh năm 1980 tại thành phố cảng Hải Phòng. Ông sở hữu trình độ lý luận cao cấp cùng trình độ chuyên môn tiến sĩ Xã hội học từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) năm 2010. Năm 2016, ông vinh dự được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư Xã hội học.

Trong lĩnh vực nghiên cứu và phân tích chính sách, quản lý khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, PGS.TS Đào Thanh Trường là một chuyên gia uy tín. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực quản lý khoa học công nghệ tại Việt Nam.

Nhờ vào những thành tích xuất sắc, PGS.TS Đào Thanh Trường đã được ghi nhận với các giải thưởng cao quý như Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ" của Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2017 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020.

Trước khi đảm nhiệm cương vị Phó Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS Đào Thanh Trường đã kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo và quản lý cấp cao. Ông từng giữ các chức vụ như: Chủ nhiệm Bộ môn Quản lý Khoa học và Công nghệ, Trưởng khoa Khoa học Quản lý, Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý tại ĐHQGHN.

Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm chức Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, và Trưởng ban Điều hành Câu lạc bộ Nhà khoa học của ĐHQGHN.

Với những kinh nghiệm và năng lực dày dặn, PGS.TS Đào Thanh Trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của ĐHQGHN. Ông sẽ cùng Ban Giám đốc hiện tại, gồm Giám đốc Lê Quân và các Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải, Phạm Bảo Sơn, Nguyễn Hiệu, xây dựng và định hướng tương lai của một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam.

Thời hạn bổ nhiệm của PGS.TS Đào Thanh Trường là 5 năm, bắt đầu từ ngày tiếp nhận quyết định bổ nhiệm. Trong suốt thời gian này, ông sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như:

- Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo

- Xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao

- Thúc đẩy hợp tác quốc tế và liên kết với doanh nghiệp

- Nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành của ĐHQGHN

ĐHQGHN luôn tự hào có đội ngũ cán bộ và giảng viên ưu tú. Sự bổ sung của một chuyên gia uy tín như PGS.TS Đào Thanh Trường vào đội ngũ lãnh đạo cấp cao sẽ góp phần nâng cao năng lực quản lý, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, và xây dựng ĐHQGHN thành một trung tâm giáo dục đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong khu vực và quốc tế.

Việc bổ nhiệm PGS.TS Đào Thanh Trường cũng khẳng định sự công nhận của ĐHQGHN đối với những cá nhân có năng lực, nhiệt huyết và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Ông sẽ là một nguồn động viên và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên, cán bộ và giảng viên của ĐHQGHN.

Với tầm nhìn chiến lược, năng lực lãnh đạo tài tình và sự tận tâm với giáo dục, PGS.TS Đào Thanh Trường hứa hẹn sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của ĐHQGHN trong tương lai.