PGS.TS Nguyễn Đức Sơn nhậm chức Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Vừa qua, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn đã chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, bắt đầu từ ngày 1/5. Ông sẽ kế nhiệm GS Nguyễn Văn Minh, người vừa kết thúc nhiệm kỳ quản lý.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn nhậm chức Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn sinh năm 1970. Trước khi đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng, ông đã có nhiều năm công tác tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, lần lượt giữ các chức vụ giảng viên, phó trưởng khoa, trưởng khoa Tâm lý- Giáo dục, và từ năm 2021 là Phó Hiệu trưởng.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn nhậm chức Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Với bề dày kinh nghiệm và năng lực chuyên môn vững vàng, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa trường Đại học Sư phạm Hà Nội tiến lên tầm cao mới, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, góp phần vào sự phát triển của giáo dục đại học trong nước.

Ngay sau khi nhậm chức, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn đã đề ra một số định hướng trọng tâm cho nhiệm kỳ của mình, bao gồm: đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế, chú trọng nghiên cứu khoa học, và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn cho biết: "Tôi sẽ tập trung vào việc xây dựng một môi trường học tập và làm việc thân thiện, nơi mà sinh viên và cán bộ được truyền cảm hứng, phát huy tiềm năng của mình, và cống hiến tích cực cho xã hội".

Cùng với sự bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Đức Sơn vào vị trí Hiệu trưởng, trường Đại học Sư phạm Hà Nội hiện chỉ có một phó hiệu trưởng là PGS.TS Nguyễn Văn Trào, sau khi PGS.TS Nguyễn Văn Hiền vừa chuyển sang giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá cao sự bổ nhiệm này. PGS.TS Lê Ngọc Duy, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục, cho rằng PGS.TS Nguyễn Đức Sơn là một người có năng lực và nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đào tạo chất lượng của trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, bày tỏ sự tin tưởng rằng PGS.TS Nguyễn Đức Sơn sẽ chèo lái con thuyền trường Đại học Sư phạm Hà Nội vượt qua những khó khăn và hướng đến tương lai tươi sáng.

Sinh viên và cán bộ của trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng bày tỏ sự kỳ vọng và phấn khởi khi đón chào tân Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Đức Sơn. Họ tin rằng ông sẽ là người lãnh đạo đưa trường bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Trong bối cảnh giáo dục đại học đang đứng trước nhiều thách thức, sự bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Đức Sơn vào vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội được kỳ vọng sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực, giúp trường tiếp tục khẳng định vị trí đào tạo giáo viên hàng đầu trong cả nước.

Thời gian tới, trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu trọng điểm quốc gia, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà, xứng đáng với truyền thống và lịch sử của trường.