Phá tan tin đồn ác ý: Nữ nhân viên tập đoàn nước ngoài âm tính với HIV

Sau nhiều đồn thổi thất thiệt trên mạng xã hội về vụ một nữ nhân viên tập đoàn nước ngoài bị đồn mắc HIV, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và bác bỏ thông tin sai sự thật. Kết quả xét nghiệm cho thấy người bị gán ghép đã âm tính với HIV, đồng thời các đối tượng tung tin thất thiệt cũng đã bị khởi tố.

Phá tan tin đồn ác ý: Nữ nhân viên tập đoàn nước ngoài âm tính với HIV

Phá tan tin đồn ác ý: Nữ nhân viên tập đoàn nước ngoài âm tính với HIV

Ngày 26 tháng 7, mạng xã hội xôn xao với thông tin về một nữ nhân viên tập đoàn nước ngoài mắc HIV và đã lây nhiễm cho nhiều người đàn ông. Tuy nhiên, trước những lời đồn ác ý và gây hoang mang, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Công an TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, đã đưa cô gái bị đồn thổi đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Yên Bình. Kết quả trả về cho thấy người này không nhiễm HIV, phủ nhận hoàn toàn thông tin vu khống trên mạng xã hội.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố 6 bị can về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó có cả những người chia sẻ thông tin sai sự thật về nữ nhân viên.

Tin đồn sai lệch bắt đầu xuất hiện trên Facebook và nhóm Zalo, nơi các đối tượng chia sẻ video khiêu dâm và danh sách lây nhiễm HIV gán ghép với nữ nhân viên. Thông tin này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của người bị hại.

Nữ nhân viên bị đồn thổi đã vô cùng bức xúc và lên tiếng cho biết mình đã bị xúc phạm danh dự. Cô đã làm việc với cơ quan công an để xử lý những kẻ tung tin thất thiệt.

Qua điều tra, cảnh sát xác định được thủ phạm đầu tiên là một nam thanh niên làm việc tại tập đoàn nước ngoài. Người này đã tìm kiếm và thu thập thông tin cá nhân của nữ nhân viên, bao gồm cả hình ảnh và số điện thoại.

Đối tượng đã chia sẻ những thông tin này lên mạng xã hội, khởi nguồn cho đợt tin đồn ác ý. Hành vi của đối tượng đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật, khiến người bị hại phải chịu tổn thương và ảnh hưởng đến uy tín của tập đoàn.

Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, mở rộng điều tra và làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan. Ngoài việc khởi tố các đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật, cảnh sát cũng phát hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Vụ việc đã được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời và đúng pháp luật. Thông tin sai sự thật về nữ nhân viên tập đoàn nước ngoài đã bị bác bỏ, danh dự của người bị hại được bảo vệ.

Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho những người sử dụng mạng xã hội về tầm quan trọng của việc kiểm chứng thông tin và tránh lan truyền tin đồn thất thiệt. Các hành vi phỉ báng, xúc phạm danh dự và truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.