Phát hiện 8 quả đạn giữa đống rác thải tại Quảng Trị

Khi đang phân loại rác, nhân viên bất ngờ phát hiện 8 quả đạn nằm trong một bao tải. Sự việc khiến nhiều người không khỏi giật mình và lo lắng.

Phát hiện 8 quả đạn giữa đống rác thải tại Quảng Trị

Phát hiện 8 quả đạn giữa đống rác thải tại Quảng Trị

Trong quá trình phân loại rác để đưa vào lò đốt tại Bãi rác tập trung ở xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, nhân viên Tổ lò đốt của Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ đã phát hiện một bao tải chứa 8 quả đạn.

Quả đạn được phát hiện vào tối ngày 29 tháng 7 năm 2023, khi các nhân viên tiến hành phân loại rác. 8 quả đạn đều cùng một chủng loại, còn nguyên đầu đạn, có chiều dài khoảng 15-20 cm và đường kính khoảng 4 cm.

Bà Ngô Thị Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ, cho biết: "Rất may là các nhân viên đã phát hiện kịp thời. Nếu số đạn này đưa vào lò đốt sẽ rất nguy hiểm. Nó có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của những người xung quanh".

Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã kịp thời chỉ đạo nhân viên giữ nguyên vị trí các quả đạn và thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý. Các quả đạn đã được di chuyển khỏi bãi rác tập trung và đưa đến nơi an toàn để tiêu hủy.

Sự việc này đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng xả rác thải nguy hại không đúng quy định. Trong thời gian gần đây, nhiều vụ phát hiện rác thải nguy hại trong rác thải sinh hoạt đã được ghi nhận. Các chuyên gia cảnh báo rằng việc xử lý không đúng cách các loại rác thải này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường và sức khỏe con người.

Để ngăn chặn tình trạng này, các nhà chức trách cần tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của rác thải nguy hại và cách thức xử lý đúng cũng cần được đẩy mạnh.

Đồng thời, cần có các cơ chế, quy trình xử lý rác thải nguy hại hiệu quả và an toàn hơn. Bằng cách này, chúng ta có thể bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, đồng thời ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc như vụ phát hiện 8 quả đạn trong bãi rác tại Quảng Trị xảy ra.