Phát hiện thi thể thứ 2 nghi là nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu trên sông Hồng

Một thi thể nam giới vừa được phát hiện trên sông Hồng, đoạn qua xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao. Đây là thi thể thứ 2 được tìm thấy trên sông Hồng trong vòng 3 ngày, nghi là nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu xảy ra hôm 9-9.

Phát hiện thi thể thứ 2 nghi là nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu trên sông Hồng

Phát hiện thi thể thứ 2 nghi là nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu trên sông Hồng

Thi thể nam giới được phát hiện trên sông Hồng, đoạn qua khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao vào khoảng 11 giờ trưa ngày 16-9. Theo ông Nguyễn Đình Năm, Phó Chủ tịch UBND xã Bản Nguyên, việc xác minh nhân thân của nạn nhân sẽ được tiến hành trong chiều cùng ngày.

Đến thời điểm này, đây là thi thể thứ 2 được tìm thấy nổi trên sông Hồng trong vòng 3 ngày, cùng về phía hạ lưu. Cả hai thi thể này được cho là nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu xảy ra hôm 9-9.

Vào cuối buổi chiều ngày 14-9, thi thể nữ đầu tiên được phát hiện trên sông Hồng đoạn qua xã Vĩnh Lại. Quá trình nhận diện người thân, xác minh sau đó xác định, thi thể nữ này là bà Nguyễn Thị H, sinh năm 1976, ngụ xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Bà H là nạn nhân đầu tiên được tìm thấy trong số 8 người mất tích mà công an Phú Thọ đã thông báo tìm kiếm trước đó. Đến sáng 16-9, việc tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được tỉnh Phú Thọ tiến hành khẩn trương.

Trước đó, từ đêm ngày 15, địa bàn tỉnh Phú Thọ có mưa to nhiều nơi. Ngày 9-9, vụ sập cầu Phong Châu xảy ra do lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết dẫn đến cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính.

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện rơi xuống cầu, trong đó có 1 xe ô tô tải, 2 xe ô tô đầu kéo, 6 xe mô tô, 1 xe máy điện; 8 người mất tích.

Việc tìm kiếm các nạn nhân bị cuốn trôi sau vụ sập cầu Phong Châu đang được các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ triển khai tích cực. Công tác tìm kiếm diễn ra trong điều kiện mưa lớn, mực nước sông dâng cao và dòng chảy mạnh, gây nhiều khó khăn.

Ngoài việc tìm kiếm các nạn nhân, cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu Phong Châu. Vụ việc đã khiến người dân địa phương và toàn xã hội vô cùng thương tiếc và lo lắng.

Cầu Phong Châu là cây cầu huyết mạch nối liền các huyện miền núi phía Tây với thành phố Việt Trì và các địa phương khác của tỉnh Phú Thọ. Sau vụ sập cầu, giao thông tại khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân và các hoạt động kinh tế.

Tỉnh Phú Thọ đang tập trung khắc phục hậu quả vụ sập cầu, đồng thời đẩy mạnh công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Các lực lượng chức năng cũng đã được huy động để đảm bảo an toàn cho người dân và khắc phục những khó khăn do vụ sập cầu gây ra.