Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo tại hiện trường sập cầu Phong Châu

Trong quá trình trục vớt phương tiện xe đầu kéo gặp nạn tại vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng chức năng đã bất ngờ phát hiện một thi thể nằm trong cabin. Danh tính nạn nhân vẫn đang được xác định.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo tại hiện trường sập cầu Phong Châu

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo tại hiện trường sập cầu Phong Châu

Trong quá trình trục vớt phương tiện xe đầu kéo mắc kẹt trong vòm cầu Phong Châu, lực lượng chức năng đã bất ngờ phát hiện một thi thể bên trong cabin. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch huyện Tam Nông, xác nhận thông tin và cho biết hiện lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ xác định danh tính nạn nhân.

Trước đó, trong danh sách các nạn nhân mất tích mà Công an tỉnh Phú Thọ công bố, có hai trường hợp liên quan đến phương tiện xe đầu kéo. Đó là anh Hà Quốc C (SN 1986, ngụ xã Chu Hóa, TP Việt Trì; chạy xe đầu kéo BKS 19H-024.19) và anh Dương Công C (SN 1981, ngụ Đan Thượng, Hạ Hòa; chạy xe đầu kéo BKS: 19H-042.12). Hiện chưa rõ danh tính nạn nhân phát hiện trong xe đầu kéo là ai.

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào ngày 9-9, do lũ trên sông Thao (sông Hồng) dâng cao, chảy xiết, cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính. Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện rơi xuống sông, trong đó có một ô tô tải, hai ô tô đầu kéo, sáu mô tô, một xe máy điện. Tám người đã mất tích.

Lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của hai nạn nhân là anh Lương Xuân T và chị Nguyễn Thị H, là hai vợ chồng, ngụ huyện Thanh Thủy. Cả hai nạn nhân đều có mặt trên xe tải bị cuốn trôi do vụ sập cầu.

Để phục vụ công tác trục vớt phương tiện và tìm kiếm nạn nhân, lực lượng chức năng đã sử dụng máy phá bê tông, máy hàn hơi cắt từng nhịp giàn thép và dùng cần cẩu tải trọng lớn kéo lên bờ. Phương tiện xe đầu kéo cũng được cắt thùng và đưa lên bờ.

Trong quá trình trục vớt phần đầu xe đầu kéo, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể một nạn nhân bên trong. Đây là một diễn biến mới trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường sập cầu Phong Châu.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành trục vớt các phương tiện và tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Công tác điều tra nguyên nhân vụ sập cầu Phong Châu cũng đang được tiến hành.

Vụ sập cầu Phong Châu đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Những người dân chứng kiến vụ việc cho biết thời điểm xảy ra sự cố, nước lũ chảy rất xiết, cuốn trôi nhiều phương tiện và khiến cầu sập bất ngờ.

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả của vụ sập cầu Phong Châu. Việc phát hiện thêm thi thể bên trong xe đầu kéo một lần nữa khiến không khí tại hiện trường trở nên nặng nề.

Những người thân của các nạn nhân mất tích vẫn đang ngóng chờ tin tức và hy vọng rằng người thân của mình sẽ sớm được tìm thấy. Lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm các nạn nhân và làm rõ sự việc.