Phát hiện "thủy quái" kỳ lạ và những sự việc bi thương trong ngày

24h qua đã chứng kiến nhiều sự việc gây chấn động, từ vụ hỏa hoạn cướp đi sinh mạng 4 người ở Hà Nội đến hiểm họa tử thần rình rập tại An Giang và hành vi tự hại ở Bình Thuận. Bên cạnh đó, một loài sinh vật lạ được phát hiện ở Phong Nha - Kẻ Bàng khiến nhiều người tò mò và thích thú.

Phát hiện

Phát hiện "thủy quái" kỳ lạ và những sự việc bi thương trong ngày

Một nhóm thám hiểm hang động đã phát hiện một loài sinh vật lạ chưa từng thấy bên trong hang Hùng, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Loài sinh vật này được mệnh danh là "thủy quái" do đặc điểm ngoại hình kỳ lạ của nó.

Theo mô tả của nhóm thám hiểm, loài sinh vật này có kích thước nhỏ, thân hình mềm mại, có các đặc điểm ngoại hình giống như sự kết hợp giữa cá và sinh vật lưỡng cư. Nó sống hoàn toàn trong nước, ở các hồ ngầm sâu bên trong hang động.

Phát hiện

Phát hiện "thủy quái" kỳ lạ và những sự việc bi thương trong ngày

Quan sát bằng mắt thường, loài sinh vật này có thân chính màu trắng đục, gồm nhiều nhánh xòe lên từ gốc giống với loài sao biển. Các nhánh xòe ra nhiều phía, chiều dài khoảng vài centimet. Bên trên là phần thân phụ gồm nhiều sợi tua cao khoảng một gang tay, có màu trắng và có thể co giãn.

Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang tiến hành nghiên cứu để xác định loài sinh vật này. Đây có thể là một loài sinh vật mới ở vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Phát hiện

Phát hiện "thủy quái" kỳ lạ và những sự việc bi thương trong ngày

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà số 207 phố Định Công Hạ, Hà Nội, khiến 4 người tử vong. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có 7 người trong nhà, nhưng chỉ 3 người may mắn thoát nạn.

Ngôi nhà là nhà ở kết hợp kinh doanh vật tư điện nước, cao 6 tầng, 1 tum, diện tích mặt bằng khoảng 80m2. Bên trong nhà có 1 thang bộ hở và 1 thang máy.

Theo lời kể của những người chứng kiến, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 18h22 ngày 16/6. Ngọn lửa xuất hiện từ tầng 4 của ngôi nhà, nơi bố trí các phòng ngủ của gia chủ.

Gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 12 xe chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 thi thể.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: bà N.M.H. (53 tuổi) cùng con và 2 cháu ngoại. Gia đình nạn nhân đã có mặt tại hiện trường và vô cùng đau đớn trước sự mất mát quá lớn này.

Một vụ việc thảm thương khác đã xảy ra tại An Giang, nơi 3 người trong một gia đình tử vong do điện giật. Nạn nhân được xác định là ông N.V.H. (51 tuổi), vợ ông là bà L.T.C. (45 tuổi) và cháu ngoại N.V.V.L. (7 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 16/6, chị Lê Thị Tuyết Loan đi ra phía sau nhà ông N.V.H. thì phát hiện cháu N.V.V.L. nằm bất động. Chị Loan lên nhà ông H. thì phát hiện ông H., cháu L. cùng bà L.T.C. đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cả ba nạn nhân tử vong do điện giật. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại Bình Thuận, một cô gái trẻ được phát hiện ngất xỉu trong nhà vệ sinh của bến xe Bắc Phan Thiết với nhiều vết cắt trên tay và đùi, cùng một con dao trên tay.

Một người dân tình cờ phát hiện ra cô gái sau một thời gian dài không thấy cô ra khỏi nhà vệ sinh. Nghi có chuyện chẳng lành, người này đã tri hô bảo vệ vào kiểm tra và đập cửa, yêu cầu cô gái mở cửa.

Khi cửa mở, cảnh tượng bên trong khiến người ta bàng hoàng. Cô gái bê bết máu, nhiều vết cắt trên tay và đùi. Người dân nhanh chóng đưa cô gái đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Cô gái cho biết tên C., đến từ quận 7, TP HCM, ra Phan Thiết du lịch cùng bạn trai. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.