Phạt nặng 14 phụ nữ tập Yoga trên đường gây cản trở giao thông ở Thái Bình

14 phụ nữ ở Thái Bình đã bị xử phạt hành chính vì tập Yoga trên đường bộ, nằm và ngồi gây cản trở giao thông. Hành vi này đã tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và vi phạm quy định pháp luật.

Phạt nặng 14 phụ nữ tập Yoga trên đường gây cản trở giao thông ở Thái Bình

Ngày 19/5, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an đã xác nhận thông tin UBND thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 phụ nữ có hành vi nằm, ngồi trên đường bộ để tập yoga và chụp ảnh, gây cản trở giao thông.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết phản ánh hành vi của một nhóm người tập Yoga trên đường giao thông, nằm và ngồi để chụp ảnh kỷ niệm mùa hoa bằng lăng. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây bức xúc cho nhiều người.

UBND thị trấn Kiến Xương xác nhận sự việc diễn ra vào khoảng 4h30 ngày 17/5 tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo giao với đường Nguyễn Công Thu, tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Kiến Xương. Có 17 người dân tham gia tạo dáng Yoga trên đường và chụp ảnh.

Vào chiều 18/5, Công an thị trấn Kiến Xương đã mời những người liên quan lên làm việc và lập biên bản vụ việc. Sau đó, UBND thị trấn Kiến Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 150.000 đồng đối với 14 người có hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ gây cản trở giao thông.

Ngoài ra, 3 trường hợp vi phạm chưa đủ tuổi vị thành niên đã được chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở về hành vi vi phạm và hậu quả có thể xảy ra.

Hành vi tập Yoga trên đường bộ là vi phạm nghiêm trọng quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Nghị định này quy định rõ rằng hành vi tập trung đông người, kéo hàng, vật cản trở giao thông trên đường bộ sẽ bị xử phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Hành vi của những người phụ nữ tập Yoga trên đường bộ ở Thái Bình không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Tập Yoga trên đường bộ có thể khiến những người tham gia mất tập trung, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Để đảm bảo an toàn giao thông và tránh vi phạm pháp luật, người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Việc tập luyện thể thao, chụp ảnh nên được thực hiện tại các địa điểm an toàn, không gây nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện lưu thông.