Phát nổ mô tô nước tại bãi tắm Cô Tô, 3 trường hợp vi phạm lập biên bản

Chiều ngày 3/7, một chiếc mô tô nước bất ngờ phát nổ tại bãi tắm Hồng Vàn, huyện Cô Tô, khiến nhiều du khách hoảng hốt. Rất may vụ nổ chỉ khiến người lái xe bị thương nhẹ. Sau vụ việc, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện ra 3 trường hợp vi phạm trong hoạt động mô tô nước trái phép.

Phát nổ mô tô nước tại bãi tắm Cô Tô, 3 trường hợp vi phạm lập biên bản

Phát nổ mô tô nước tại bãi tắm Cô Tô, 3 trường hợp vi phạm lập biên bản

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h30 chiều ngày 3/7 tại bãi tắm Hồng Vàn, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Chiếc mô tô nước vào thời điểm xảy ra vụ nổ đang được một nhân viên chuẩn bị kéo phao chuối phục vụ du khách.

Phát nổ mô tô nước tại bãi tắm Cô Tô, 3 trường hợp vi phạm lập biên bản

Phát nổ mô tô nước tại bãi tắm Cô Tô, 3 trường hợp vi phạm lập biên bản

Ngay khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Rất may, người điều khiển chiếc mô tô nước chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, chiếc mô tô nước đã bị cháy rụi trên biển.

Trưởng Công an huyện Cô Tô, ông Nguyễn Minh Tâm cho biết, hoạt động mô tô nước hiện chưa được cấp phép trên địa bàn huyện. Sau vụ nổ, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý vấn đề này.

Chiều ngày 4/7, tổ kiểm tra liên ngành của huyện Cô Tô đã tiến hành kiểm tra các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước tại bãi tắm Hồng Vàn. Tổ kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có 3 trường hợp vi phạm về hoạt động mô tô nước trái phép.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã lập biên bản đối với 3 đối tượng gồm Phạm Văn Đồng, Phạm Thanh Tùng và Ngô Văn Mạnh. Các đối tượng này đang kinh doanh mô tô nước kéo phao chuối chở khách tại bãi tắm Hồng Vàn mà không có giấy phép hoạt động hợp pháp.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các chủ phương tiện tạm dừng hoạt động, đưa phương tiện về trụ sở Công an huyện Cô Tô để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, UBND huyện Cô Tô vẫn chưa công bố quyết định về vùng hoạt động của các phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng một số tổ chức, cá nhân tự ý tổ chức các phương tiện như mô tô nước, phao chuối hoạt động tại các bãi biển mà không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Trước thực trạng đó, ngày 24/5, UBND huyện Cô Tô đã ban hành công văn yêu cầu dừng hoạt động đối với các phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước không đảm bảo quy định.

Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô, ông Nguyễn Hải Linh cho biết, huyện đang tăng cường quản lý các dịch vụ vui chơi dưới nước để ngăn chặn những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Phòng Văn hóa – Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô sẽ phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành du lịch để kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh mô tô nước, phao chuối và các hoạt động kinh doanh dưới nước trái phép.