Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 18 đã thông qua quyết định của Bộ Chính trị, giao nhiệm vụ điều hành Thành ủy cho Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến. Hội nghị cũng thảo luận về lộ trình tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII và các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 18 đã được tổ chức vào sáng ngày 25/6 tại trụ sở Thành ủy Hà Nội. Hội nghị tập trung thảo luận về các nội dung liên quan đến tổ chức Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố và một số vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thông báo quyết định của Bộ Chính trị về việc cho thôi chức vụ Bí thư Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và các chức vụ có liên quan đối với ông Đinh Tiến Dũng. Quyết định được đưa ra theo nguyện vọng nghỉ công tác và nghỉ hưu của ông Đinh Tiến Dũng.

Bộ Chính trị cũng đã phân công bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy điều hành Thành ủy Hà Nội cho đến khi kiện toàn chức danh Bí thư Thành ủy theo quy định. Bà Tuyến là nữ đảng viên đầu tiên đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội. Trước đó, bà Tuyến từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Đảng và Nhà nước, bao gồm Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Một nội dung quan trọng được thảo luận tại hội nghị là triển khai các bước chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hội nghị đã thông qua Chỉ thị số 35-CT/TƯ, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố. Ban Thường vụ Thành ủy đã trình bày chủ đề, phương châm và đề cương chi tiết Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố để xin ý kiến của các đại biểu.

Các đại biểu cũng đã thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và công tác cán bộ của thành phố. Hội nghị đã xem xét, thảo luận về Tờ trình, báo cáo điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố.

Hội nghị cũng xem xét một số báo cáo và thực hiện kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật đảng viên theo thẩm quyền. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng, tạo cơ sở cho việc ra các quyết định, chỉ đạo hoạt động trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các nội dung được thảo luận. Bà Tuyến yêu cầu các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến sâu sắc, góp phần hoàn thiện các báo cáo, dự thảo Nghị quyết, của Ban Chấp hành và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp.

Bà Tuyến cũng yêu cầu các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến thực chất để chuẩn bị tốt nhất cho các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, trong đó có việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 18 đã thành công tốt đẹp. Các nội dung quan trọng được thông qua tại hội nghị là cơ sở để Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố và các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.