Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh điều hành Tỉnh ủy

Bà Trịnh Thị Minh Thanh, 51 tuổi, quê ở Hải Dương, có trình độ cử nhân Kinh tế, thạc sĩ Quản lý kinh tế, đã được Bộ Chính trị phân công điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh, thay ông Nguyễn Xuân Ký vừa xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh điều hành Tỉnh ủy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh điều hành Tỉnh ủy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh được phân công điều hành Tỉnh ủy, thay ông Nguyễn Xuân Ký đã xin thôi giữ các chức vụ được phân công. Quyết định do Bộ Chính trị ban hành.

Bà Trịnh Thị Minh Thanh, sinh năm 1971 tại Hải Dương, có trình độ cử nhân Kinh tế, thạc sĩ Quản lý kinh tế. Bà từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị Quảng Ninh, bao gồm Giám đốc Sở Tài chính, Phó Bí thư Thành ủy Hạ Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh. Tháng 8/2021, bà được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Việc bà Trịnh Thị Minh Thanh được phân công điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp, năng lực và phẩm chất của bà trong suốt quá trình công tác. Bà được đánh giá là một cán bộ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc.

Quảng Ninh là một tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng, có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ. Dưới sự lãnh đạo của bà Trịnh Thị Minh Thanh, Tỉnh ủy Quảng Ninh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Quảng Ninh trở thành một tỉnh phát triển toàn diện, bền vững.

Việc bà Trịnh Thị Minh Thanh được phân công điều hành Tỉnh ủy cũng đánh dấu một bước tiến mới trong công tác cán bộ của Đảng, thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với cán bộ nữ và sự nỗ lực trong việc tạo cơ hội cho cán bộ nữ phát huy năng lực, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Bà Trịnh Thị Minh Thanh được đánh giá là một cán bộ năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Bà có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, quản lý kinh tế và có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả.

Quảng Ninh là một tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động, có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực du lịch, công nghiệp nặng và khai khoáng. Dưới sự lãnh đạo của bà Trịnh Thị Minh Thanh, Tỉnh ủy Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của tỉnh, đồng thời tập trung giải quyết những khó khăn, thách thức để phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Bà Trịnh Thị Minh Thanh cũng được đánh giá là một cán bộ có tư duy đổi mới, luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để thúc đẩy phát triển. Bà có mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đối tác quốc tế. Điều này sẽ giúp Quảng Ninh thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư, tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức, việc bà Trịnh Thị Minh Thanh được phân công điều hành Tỉnh ủy Quảng Ninh là một cơ hội để tỉnh Quảng Ninh phát huy được thế mạnh, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế bền vững. Với những kinh nghiệm và năng lực của mình, bà sẽ góp phần đưa Quảng Ninh trở thành một tỉnh phát triển toàn diện, có sức cạnh tranh cao trong khu vực và cả nước.