Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vẫn tiếp tục nhiệm vụ sau khi miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh

Sau khi được HĐND tỉnh Bắc Ninh miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Hương Giang vẫn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy. Quyết định này được đưa ra sau khi bà Hương Giang bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vẫn tiếp tục nhiệm vụ sau khi miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vẫn tiếp tục nhiệm vụ sau khi miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã được HĐND tỉnh miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại kỳ họp thứ 18. Bà Hương Giang sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Việc bà Nguyễn Hương Giang bị miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh được đưa ra sau khi bà bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng. Theo một số nguồn tin, bà Hương Giang bị kỷ luật vì những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trước đó, vào ngày 26 tháng 4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký quyết định của Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo số 1114-KL/TU ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang sẽ nhận nhiệm vụ mới theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Hiện tại, vẫn chưa rõ bà Hương Giang sẽ đảm nhiệm vị trí nào sau khi bị miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến thời điểm này, Tỉnh ủy Bắc Ninh chỉ còn một Phó Bí thư Tỉnh ủy là bà Nguyễn Hương Giang. Trước đó, ngày 10 tháng 7, HĐND tỉnh Bắc Ninh cũng đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Hương Giang theo ý kiến của Ban Bí thư tại Công văn số 10370-CV/VPTW ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Văn phòng Trung ương Đảng.

Việc bà Nguyễn Hương Giang vẫn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh sau khi bị miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh đã gây ra không ít tranh cãi trong dư luận. Một số ý kiến cho rằng việc này là không phù hợp, vì bà Hương Giang đã bị kỷ luật về Đảng và Khiển trách về hành chính.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc bà Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy có thể là do nhu cầu công tác và sự đánh giá của Tỉnh ủy Bắc Ninh đối với năng lực của bà. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về lý do cụ thể khiến bà Hương Giang vẫn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Vụ việc bà Nguyễn Hương Giang bị miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và vẫn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy là một diễn biến phức tạp, gây nhiều chú ý của dư luận. Vụ việc này cũng cho thấy sự quyết liệt của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý các vi phạm, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên.

Trong thời gian tới, dư luận sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc này, cũng như chờ đợi những thông tin chính thức về lý do bà Nguyễn Hương Giang vẫn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh sau khi bị miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Vụ việc này cũng là một bài học cho các cán bộ, đảng viên về việc cần phải tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật Đảng, Nhà nước và pháp luật. Việc vi phạm các quy định này sẽ phải đối mặt với những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, ảnh hưởng đến cả sự nghiệp và danh dự của bản thân.