Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực III bị bắt vì thất thoát ngân sách

Sáng 8-8, Công an huyện Trần Văn Thời đã bắt giữ ông Phan Văn Hiền, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực III, thuộc Cục Thuế tỉnh Cà Mau để điều tra hành vi làm thất thoát tiền ngân sách.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực III bị bắt vì thất thoát ngân sách

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực III bị bắt vì thất thoát ngân sách

Vụ việc bắt giữ ông Phan Văn Hiền là một diễn biến mới trong cuộc điều tra vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Chi cục Thuế khu vực III, tỉnh Cà Mau.

Theo thông tin ban đầu, ông Hiền bị bắt để điều tra về hành vi làm thất thoát tiền ngân sách hơn 300 triệu đồng. Trưa 8-8, lực lượng công an đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của ông Hiền tại thị trấn Trần Văn Thời.

Vụ án này đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời khởi tố vào cuối năm 2023. Trước đó, vào tháng 11-2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một cán bộ thuế ở huyện Ngọc Hiển vì hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt số tiền thuế đến 3,7 triệu đồng.

Cán bộ này tên là Trần Văn Hiền, tại thời điểm bị khởi tố là Đội phó đội thuế liên xã Chi cục Thuế khu vực I, thuộc Cục Thuế tỉnh Cà Mau.

Những vụ việc trên cho thấy tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong ngành thuế tại Cà Mau vẫn còn diễn biến phức tạp. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với tham nhũng cần được tăng cường để bảo vệ nguồn thu ngân sách của Nhà nước và giữ gìn sự công bằng trong xã hội.

Ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, từng cho biết, ngành thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thuế.

Ngành thuế cũng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, tạo môi trường thuế minh bạch, thuận lợi.

Các cơ quan chức năng cũng tăng cường phối hợp với nhau để ngăn chặn, đấu tranh với hành vi trốn thuế, tham nhũng, tiêu cực trong ngành thuế.

Bên cạnh đó, ngành thuế cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế, nâng cao nhận thức của người dân về nghĩa vụ nộp thuế, tạo sự đồng thuận xã hội trong công tác thuế.

Những nỗ lực của ngành thuế đã góp phần bảo vệ nguồn thu ngân sách của Nhà nước, đảm bảo công bằng xã hội và xây dựng một nền tài chính vững mạnh cho đất nước.