Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia

Theo quyết định mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đã được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia, với hiệu lực từ ngày 27/6.

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27 tháng 6 năm 2023.

Hội đồng Tiền lương Quốc gia là cơ quan tư vấn cho Chính phủ về các vấn đề liên quan đến mức lương tối thiểu và chính sách tiền lương của người lao động. Hội đồng được Thủ tướng Chính phủ thành lập, gồm các thành viên đại diện cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số tổ chức đại diện cho người sử dụng lao động ở trung ương và các chuyên gia độc lập.

Hiện tại, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh là Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia. Ông Nguyễn Mạnh Cường được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch, hỗ trợ Chủ tịch trong việc điều hành hoạt động của Hội đồng.

Theo Bộ luật Lao động, Hội đồng Tiền lương Quốc gia có các nhiệm vụ chính sau đây:

* Nghiên cứu, đề xuất mức lương tối thiểu quốc gia;

* Tham gia xây dựng chính sách tiền lương theo từng ngành, nghề, khu vực, địa phương;

* Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chính sách tiền lương;

* Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực hiện chính sách tiền lương.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Cường vào vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia thể hiện sự tin tưởng của Chính phủ đối với năng lực và kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực lao động và tiền lương. Ông Cường sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện các chính sách lương hợp lý, đảm bảo quyền lợi của người lao động và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Ông Nguyễn Mạnh Cường sinh năm 1962, quê tại tỉnh Ninh Bình. Ông có trình độ tiến sĩ kinh tế, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Từ năm 2019 đến nay, ông Cường đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về lao động và công tác phong trào hợp tác xã, ông Cường được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc cho Hội đồng Tiền lương Quốc gia.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Cường vào vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia cũng nhận được sự ủng hộ của các bên liên quan, bao gồm người lao động, người sử dụng lao động và các chuyên gia trong lĩnh vực lao động và tiền lương. Họ hy vọng rằng sự bổ sung này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng và đảm bảo sự công bằng, hợp lý trong chính sách tiền lương của đất nước.