Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chung vui cùng ngày khai trường năm học mới 2023-2024

Ngày 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, huyện Thới Lai và Trường Tiểu học Nguyễn Cảnh Chân, huyện Vĩnh Thạch, tỉnh Cần Thơ. Dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học tốt.

---

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chung vui cùng ngày khai trường năm học mới 2023-2024

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chung vui cùng ngày khai trường năm học mới 2023-2024

Ngày khai giảng năm học mới 2023-2024 là một ngày đặc biệt đối với mỗi học sinh, giáo viên và phụ huynh trên cả nước. Đây là thời điểm để các em học sinh bước vào một hành trình học tập và khám phá mới, còn đối với các thầy cô là sự tiếp nối của nhiệt huyết và đam mê.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi lời chúc mừng năm học mới tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự tin tưởng rằng với sự nỗ lực và sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng hành của gia đình và xã hội, năm học 2023-2024 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

Tại Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, huyện Thới Lai, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự lễ khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà trường. Đây là công trình có tổng mức đầu tư hơn 17 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như: nhà hiệu bộ, nhà đa năng, phòng học chuyên dụng, sân chơi, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thiết bị dạy học...

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 và đã hoàn thành đúng dịp khai giảng năm học mới. Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt đối với Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền địa phương, Ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh trong việc cải tạo, nâng cấp trường học. Phó Chủ tịch nước mong rằng nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Cảnh Chân, huyện Vĩnh Thạch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng 50 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là những "Cháu ngoan Bác Hồ".

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng tham quan phòng truyền thống và nghe báo cáo về thành tích của nhà trường trong những năm qua. Phó Chủ tịch nước biểu dương nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong công tác đào tạo, trong đó có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng rằng Trường Tiểu học Nguyễn Cảnh Chân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong thời gian sớm nhất. Phó Chủ tịch nước mong rằng nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được học tập, phát triển toàn diện.