Phó chủ tịch thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, được phân công điều hành hoạt động của UBND tỉnh từ ngày 16/7.

Phó chủ tịch thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh

Phó chủ tịch thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh

Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh được phân công điều hành hoạt động của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh Bắc Ninh từ ngày 16/7/2024.

Quyết định này được đưa ra sau khi HĐND tỉnh Bắc Ninh thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Nguyễn Hương Giang vào ngày 10/7. Bà Giang được điều chuyển đảm nhiệm nhiệm vụ mới theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Ông Vương Quốc Tuấn sinh ngày 15 tháng 10 năm 1971 tại xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ông có trình độ chuyên môn thạc sĩ Luật Kinh tế, trình độ lý luận chính trị cao cấp.

Ông Tuấn từng giữ các chức vụ như Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh; Bí thư Huyện ủy huyện Thuận Thành.

Trong thời gian giữ các chức vụ này, ông Tuấn đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Đặc biệt, ông đã có công lớn trong việc thu hút đầu tư, phát triển các khu công nghiệp và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh chóng.

Ông Tuấn được đánh giá là một cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và được sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt UBND tỉnh Bắc Ninh đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới.

Với sự điều hành của ông Tuấn, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Ông Tuấn sẽ chủ trì, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; Giúp Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tham mưu thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, quy chế làm việc.

Ông Tuấn cũng sẽ chủ trì, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; Giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền; Đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ, giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền.

Ông Tuấn sẽ tổ chức, chỉ đạo, điều hành các hoạt động thường ngày của UBND tỉnh, chuẩn bị chương trình, nội dung, dự thảo các văn bản trình các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Ông Tuấn sẽ phối hợp với các cơ quan tham mưu, các sở, ban, ngành của tỉnh, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh.

Ông Tuấn sẽ trực tiếp hoặc chỉ đạo các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phân công, giao nhiệm vụ, thẩm quyền cho các thành viên UBND tỉnh thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Ông Tuấn sẽ chịu trách nhiệm về những quyết định, hành động của mình trước Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh và trước pháp luật.

Ông Tuấn sẽ thường xuyên báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh; đề xuất giải pháp xử lý các vấn đề đặt ra trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Ngoài ra, ông Tuấn sẽ chịu trách nhiệm theo quy định đối với những sai sót, vi phạm của mình hoặc của cấp dưới trực thuộc trong quá trình tham mưu, thực hiện, giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền.