Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng xin thôi chức vụ theo nguyện vọng cá nhân

Trong phiên họp bất thường diễn ra sáng ngày 10-7, HĐND tỉnh Phú Thọ đã biểu quyết thống nhất miễn nhiệm các chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Hồ Đại Dũng. Quyết định này được đưa ra dựa trên đơn xin chuyển công tác và thôi chức của ông Dũng.

Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng xin thôi chức vụ theo nguyện vọng cá nhân

Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng xin thôi chức vụ theo nguyện vọng cá nhân

Ông Hồ Đại Dũng sinh ngày 30-8-1972, quê quán tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ông sở hữu trình độ Thạc sĩ Kinh tế, phát triển và Cao cấp lý luận chính trị. Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng, trong đó có Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh ủy viên.

Tại kỳ họp bất thường ngày 1-11-2018, HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XVIII đã bầu ông Hồ Đại Dũng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Quyết định này được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn vào ngày 14-11-2018.

Trong suốt quá trình công tác, ông Hồ Đại Dũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, gần đây, ông đã nộp đơn xin chuyển công tác và thôi các chức vụ lãnh đạo, quản lý theo nguyện vọng cá nhân, gia đình.

Sau khi nhận được đơn, UBND tỉnh Phú Thọ đã giao Sở Nội vụ đề xuất theo quy định. Căn cứ các quy định của Đảng, Nhà nước, xét đề nghị của Sở Nội vụ, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Căn cứ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh Phú Thọ đã trình HĐND tỉnh về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2021-2026 với ông Hồ Đại Dũng.

Tại kỳ họp thứ 8 diễn ra sáng ngày 10-7, HĐND tỉnh Phú Thọ đã tiến hành biểu quyết và thống nhất miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Hồ Đại Dũng.

Dù không còn giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính quyền tỉnh, nhưng ông Hồ Đại Dũng vẫn bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp và nhân dân tỉnh Phú Thọ. Ông hy vọng sẽ tiếp tục có những đóng góp nhất định cho quê hương, đất nước trong tương lai.

Quyết định miễn nhiệm chức vụ của ông Hồ Đại Dũng được đông đảo đại biểu HĐND tỉnh Phú Thọ nhất trí cao. Họ đánh giá cao những đóng góp của ông trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời bày tỏ sự tôn trọng đối với nguyện vọng cá nhân của ông.

Việc ông Hồ Đại Dũng xin thôi các chức vụ lãnh đạo, quản lý là một quyết định cá nhân. Nguyên nhân cụ thể đằng sau hành động này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là một sự thay đổi tích cực, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển của hệ thống chính quyền tỉnh Phú Thọ.