Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch tạm thời phụ trách sau khi Chủ tịch bị cách chức

Sau khi Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị cách chức vì vi phạm kê khai tài sản, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Phong đã được phân công tạm thời phụ trách và điều hành công việc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch tạm thời phụ trách sau khi Chủ tịch bị cách chức

Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch tạm thời phụ trách sau khi Chủ tịch bị cách chức

Ông Nguyễn Thế Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), đã được phân công tạm thời phụ trách và điều hành công việc sau khi bà Nguyễn Thị Giang Hương bị cách chức. Quyết định này được đưa ra vào ngày 24/6 sau khi Huyện ủy Nhơn Trạch họp và thống nhất ý kiến trình lên Thường vụ và UBND tỉnh.

Việc cách chức bà Nguyễn Thị Giang Hương được đưa ra sau khi bà bị phát hiện có hành vi không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập. Bà được cho là đã khai báo quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai và không cung cấp hồ sơ liên quan đến việc sở hữu các tài sản đã khai báo.

Ngoài ra, bà Hương còn có những hành vi vi phạm pháp luật khác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của bản thân, Huyện ủy và UBND huyện Nhơn Trạch. Do những vi phạm nghiêm trọng này, bà Hương đã bị cách chức khỏi chức vụ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch.

Trước đó, vào tháng 3, bà Hương được cho là mất hơn 170 tỷ đồng do bị một nhóm lừa đảo sử dụng thủ đoạn tinh vi để rút tiền từ tài khoản của bà.

Ông Nguyễn Thế Phong, người được phân công tạm thời phụ trách, sinh năm 1975. Ông đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch và phụ trách khối quy hoạch - xây dựng, bao gồm các lĩnh vực như xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, giao thông vận tải, điện, nước, nhà ở, công sở và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Việc bổ nhiệm ông Phong được kỳ vọng sẽ ổn định tình hình tại UBND huyện Nhơn Trạch và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương bằng hình thức cách chức từ trước đó. Vào ngày 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định thi hành kỷ luật bà Hương khỏi chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc cách chức bà Giang Hương là một hành động nghiêm khắc của chính quyền nhằm xử lý những cán bộ có hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, động thái này cũng thể hiện quyết tâm của chính quyền trong việc xây dựng một nền hành chính công minh, liêm chính.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Phong là một tín hiệu cho thấy chính quyền đang nỗ lực ổn định tình hình và tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Nhơn Trạch. Huyện ủy Nhơn Trạch kỳ vọng ông Phong sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đưa huyện ngày càng phát triển.

Người dân huyện Nhơn Trạch cũng bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực của ông Phong. Họ hy vọng ông sẽ tiếp tục đưa huyện đi lên, giải quyết tốt những vấn đề còn tồn tại và đáp ứng nguyện vọng của người dân.