Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng Kê khai Kém Trung thực

Một cuộc thanh tra đã phát hiện ra rằng Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường và Phát triển Quỹ đất của tỉnh Lâm Đồng đã không kê khai đầy đủ tài sản và thu nhập, bao gồm năm thửa đất và một sổ tiết kiệm trị giá một tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng Kê khai Kém Trung thực

1. Một cuộc thanh tra do Thanh tra tỉnh Lâm Đồng tiến hành đã phát hiện ra rằng bà C.T.L.A, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường và Phát triển Quỹ đất (gọi tắt là Trung tâm), đã không kê khai đầy đủ tài sản và thu nhập trong bản khai tài sản thu nhập.

2. Cụ thể, bà L.A đã không kê khai năm thửa đất ở huyện Lâm Hà, gồm hai thửa đất ở xã Đạ Đờn (diện tích 3.960 m2 và 7.457 m2) và ba thửa đất ở xã Nam Ban (diện tích 10.920 m2, 6.445 m2 và 5.479 m2).

3. Ngoài ra, bà L.A còn ghi thiếu tổng thu nhập khi không kê khai khoản tiền gần 2 tỷ đồng mà bố mẹ bà đã tặng, số tiền 2,8 tỷ đồng dùng để mua xe, một sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng và tài khoản ngân hàng 115 triệu đồng.

4. Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã xác định bà L.A tự ý sửa đổi và thay đổi các mục trong bản kê khai tài sản thu nhập.

5. Bà L.A đã thừa nhận đứng tên sở hữu giúp bố mẹ ba trong số năm thửa đất vì bố mẹ bà đã già yếu và không thuận tiện đi lại. Tuy nhiên, đối với hai thửa đất còn lại, bà L.A lại nhờ người thân nhận và giữ hộ sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dẫn đến việc kê khai thiếu.

6. Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã xác định hành vi kê khai không trung thực về tài sản thu nhập của bà L.A là thiếu trách nhiệm và vi phạm nghĩa vụ của người kê khai theo quy định.

7. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã được khuyến nghị xem xét, xử lý hành vi kê khai kém trung thực của bà L.A theo quy định.

8. Sự kiện này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kê khai tài sản và thu nhập trung thực, minh bạch của cán bộ, công chức.

9. Việc không kê khai đầy đủ tài sản và thu nhập có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, công chức và niềm tin của công chúng.

10. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kê khai không trung thực để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong quản lý cán bộ, công chức.