Phó hiệu trưởng trường THPT ở Nam Định bị kỷ luật vì vi phạm nồng độ cồn

Lãnh đạo UBND huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Trực đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với phó hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn do vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Trước đó, người này đã bị cơ quan công an xử lý, phạt tiền trên 30 triệu đồng, tước GPLX, tạm giữ phương tiện.

Phó hiệu trưởng trường THPT ở Nam Định bị kỷ luật vì vi phạm nồng độ cồn

**Đoạn 1:** Sáng ngày 17/5, lãnh đạo UBND huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) xác nhận thông tin Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Trực đã tiến hành xem xét và ra quyết định thi hành kỷ luật đối với một phó hiệu trưởng trường THPT trên địa bàn huyện do vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

**Đoạn 2:** Theo thông tin ban đầu, vị phó hiệu trưởng này là cán bộ của trường THPT Trần Văn Bảo. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang giữ chức phó hiệu trưởng tại trường THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường).

**Đoạn 3:** Trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông, lực lượng công an đã phát hiện ông này điều khiển xe ô tô trên đường với nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,4 mg/l, vượt quá mức vi phạm nồng độ cồn cho phép.

**Đoạn 4:** Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý hành chính, phạt tiền trên 30 triệu đồng, tước bằng lái xe, tạm giữ phương tiện đối với vị phó hiệu trưởng này.

**Đoạn 5:** Xét thấy tính chất, mức độ và nội dung vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Trực đã quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách đối với vị phó hiệu trưởng trường THPT Trần Văn Bảo.

**Đoạn 6:** Sự việc này đã gây ra sự bức xúc trong dư luận và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của những người làm trong ngành giáo dục trong việc chấp hành pháp luật và làm gương cho học sinh.

**Đoạn 7:** Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp cán bộ, giáo viên vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Trước đó, vào tháng 12/2022, UBND tỉnh Nam Định cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với một Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) vì cùng lý do.

**Đoạn 8:** Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ giúp tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh và góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, giáo viên, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh đối với những người khác.

**Đoạn 9:** Hi vọng rằng, những vụ việc như thế này sẽ ngày càng ít xảy ra, và những người làm trong ngành giáo dục luôn là những tấm gương sáng cho học sinh và cho cả cộng đồng.

**Đoạn 10:** Phụ huynh và học sinh mong muốn các cơ quan chức năng, các cấp lãnh đạo trường học cần tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao ý thức của cả cán bộ, giáo viên và học sinh về an toàn giao thông, và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn cho xã hội.