Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho dự án cao tốc BOT

Trong chuyến công tác mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dành phần lớn thời gian để giải quyết những khúc mắc liên quan đến 2 dự án đường bộ cao tốc BOT, đảm bảo tiến độ thi công và phát triển kinh tế các địa phương.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho dự án cao tốc BOT

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho dự án cao tốc BOT

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến công tác nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho 2 dự án cao tốc quan trọng. Đây là những dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Dự án đầu tiên mà đoàn công tác khảo sát là dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn (giai đoạn 1). Dự án này gặp phải một số khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, chậm tiến độ thi công.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các bên liên quan để tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Chính quyền địa phương được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hỗ trợ nhà thầu trong công tác thi công.

Dự án thứ hai mà đoàn công tác thị sát là cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Dự án này cũng gặp phải những vấn đề về giải phóng mặt bằng và vốn đầu tư.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận để thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn. Chính phủ sẽ cân đối nguồn vốn, hỗ trợ các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bên cạnh việc giải quyết những vướng mắc cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp chung để tháo gỡ khó khăn cho các dự án cao tốc BOT khác trên cả nước.

Chính phủ sẽ tập trung vào việc đàm phán, điều chỉnh hợp đồng BOT, hỗ trợ các dự án về mặt tài chính và chính sách. Mục tiêu là đảm bảo tính bền vững, hiệu quả của các dự án cao tốc, góp phần phát triển hạ tầng giao thông của đất nước.

Sự vào cuộc trực tiếp của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn cho các dự án hạ tầng quan trọng. Đây cũng là động lực để các địa phương và nhà thầu nỗ lực vượt qua thách thức, hoàn thành các dự án đúng tiến độ và chất lượng.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn và dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết khi hoàn thành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội của các vùng ven biển miền Trung và Tây Nam Bộ.

Đoàn công tác của Chính phủ, dưới sự dẫn dắt của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, đã thể hiện vai trò chủ động, quyết liệt trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ các dự án cao tốc. Đây là minh chứng cho cam kết của Chính phủ trong việc đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn.