Phó Tổng thống Harris lên án Trump vì chuyến thăm gây tranh cãi tới Nghĩa trang Quân đội Arlington

Phó Tổng thống Kamala Harris đã lên án mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump về chuyến thăm gần đây của ông tới Nghĩa trang Quân đội Arlington, nơi ông chụp ảnh với các phần mộ trước khi phát biểu tại một cuộc mít tinh gần đó.

Phó Tổng thống Harris lên án Trump vì chuyến thăm gây tranh cãi tới Nghĩa trang Quân đội Arlington

Phó Tổng thống Harris lên án Trump vì chuyến thăm gây tranh cãi tới Nghĩa trang Quân đội Arlington

Phó Tổng thống Kamala Harris đã chỉ trích mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump về những tranh cãi gần đây liên quan đến chuyến thăm Nghĩa trang Arlington của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Harris đã gọi chuyến thăm của Trump là "sự xúc phạm đối với những người đã phục vụ đất nước chúng ta". Cô nói rằng "rất đau lòng" khi thấy Trump sử dụng Nghĩa trang Arlington như một phông nền cho một sự kiện chính trị.

Harris cũng cáo buộc Trump thiếu tôn trọng đối với quân đội. Cô nói rằng "rõ ràng là Trump không đánh giá cao sự hy sinh của những người đàn ông và phụ nữ đã phục vụ đất nước chúng ta".

Những lời chỉ trích của Harris xuất hiện sau khi Trump thăm Nghĩa trang Arlington vào ngày 3 tháng 11 để đặt vòng hoa cho Mộ Chiến sĩ Vô danh. Trong khi ở đó, ông đã chụp ảnh với các phần mộ và sau đó phát biểu tại một cuộc mít tinh gần đó.

Chuyến thăm của Trump đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người ủng hộ chuyến thăm, cho rằng đó là hành động tôn vinh những cựu chiến binh đã hy sinh. Những người khác lại chỉ trích Trump vì đã chính trị hóa nghĩa trang và sử dụng nó như một đạo cụ trong chiến dịch tái tranh cử của mình.

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Nancy Pelosi cũng chỉ trích Trump vì chuyến thăm của ông. Bà nói rằng "thật đáng ghê tởm" khi Trump "sử dụng Nghĩa trang Arlington làm nơi để khuấy động nỗi sợ hãi và chia rẽ".

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley cũng bày tỏ lo ngại về chuyến thăm của Trump. Milley cho biết ông "không thoải mái" khi các chính trị gia sử dụng quân đội như một công cụ chính trị.

Chuyến thăm của Trump tới Nghĩa trang Arlington là một trong nhiều hành động gần đây của ông khiến quân đội phải lo ngại. Vào tháng 9, Trump đã can thiệp vào phiên tòa xử một quân nhân Navy SEAL bị buộc tội tội ác chiến tranh. Trump cũng đã chỉ trích một số tướng lĩnh quân đội và cáo buộc họ "quá chính trị".

Những lời chỉ trích của Harris đối với Trump xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng giữa Trump và đảng Dân chủ. Đảng Dân chủ đã cáo buộc Trump làm suy yếu quân đội và coi thường các cựu chiến binh. Trump bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng ông ủng hộ quân đội hơn bất kỳ tổng thống nào khác.