Phó Viện trưởng 39 tuổi với 15 năm kinh nghiệm trong ngành kiểm sát nhận nhiệm vụ tại VKSND Quận 1

Ông Ngô Tuấn Kiệt, sinh năm 1985, chính thức nhận nhiệm vụ Phó Viện trưởng VKSND Quận 1, TP.HCM. Ông là kiểm sát viên trẻ với 15 năm kinh nghiệm trong ngành, được lãnh đạo đánh giá là xứng đáng với quy hoạch và kỳ vọng.

Phó Viện trưởng 39 tuổi với 15 năm kinh nghiệm trong ngành kiểm sát nhận nhiệm vụ tại VKSND Quận 1

Ngày 29/5/2023, VKSND TP.HCM đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND Quận 1 cho ông Ngô Tuấn Kiệt. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/6/2024, thời hạn giữ chức vụ của ông Kiệt là 5 năm.

Ông Ngô Tuấn Kiệt sinh năm 1985, tốt nghiệp Khoa luật hình sự - Đại học Luật TP.HCM. Ông gia nhập ngành kiểm sát từ năm 2009 và từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, trong đó có 9 năm công tác tại Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về kinh tế và tham nhũng, chức vụ (Phòng 3) VKSND TP.HCM.

Sau đó, ông Kiệt về công tác tại VKSND Quận Bình Thạnh và được quy hoạch chức vụ Phó Viện trưởng. Tháng 7/2023, ông được biệt phái về Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội (Phòng 2) VKSND TP.HCM.

Theo lãnh đạo VKSND TP.HCM, ông Ngô Tuấn Kiệt là kiểm sát viên có kinh nghiệm và năng lực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông cũng được đánh giá là người có tố chất lãnh đạo, nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Viện trưởng VKSND TP Huỳnh Thị Ngọc Hoa cho biết: "Ông Ngô Tuấn Kiệt đã có nhiều nỗ lực, xứng đáng với quy hoạch và sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo thành phố. Chúng tôi tin rằng ông sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình, cùng tập thể VKS Quận 1 hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn."

Ông Ngô Tuấn Kiệt bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được bổ nhiệm vào vị trí mới. Ông hứa sẽ không ngừng rèn luyện, cầu thị để cùng tập thể VKS Quận 1 hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ông Kiệt nhấn mạnh: "Tôi xin cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND TP đã tin tưởng và giao cho tôi trọng trách này. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo và đồng nghiệp."

Sự bổ nhiệm ông Ngô Tuấn Kiệt vào vị trí Phó Viện trưởng VKSND Quận 1 được đánh giá là bước tiến trong chiến lược trẻ hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm sát của TP.HCM. Ông Kiệt sẽ tiếp tục đóng góp sức mình vào công tác bảo vệ pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.