Phòng chống bão số 3 Yagi: Cục Hàng không Việt Nam ban công điện ứng phó khẩn cấp

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành công điện yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống và ứng phó với cơn bão số 3, tên quốc tế là Yagi, dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một số cảng hàng không trên cả nước.

Phòng chống bão số 3 Yagi: Cục Hàng không Việt Nam ban công điện ứng phó khẩn cấp

Phòng chống bão số 3 Yagi: Cục Hàng không Việt Nam ban công điện ứng phó khẩn cấp

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã ban hành công điện gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu triển khai ngay các biện pháp phòng chống và ứng phó với cơn bão số 3 Yagi, đang tiến gần đến khu vực Biển Đông.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đến 7h ngày 6/9, bão số 3 Yagi cách Đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 180km về phía Đông, với cường độ cấp 14, giật cấp 17.

Dự báo đến 7h ngày 7/9, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15-20km/h, cường độ giảm xuống cấp 13, giật cấp 16. Bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng này trong khoảng 72 đến 120 giờ tiếp theo.

Cục HKVN cho biết các cảng hàng không dự kiến nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão Yagi gồm: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh và Điện Biên.

Cục HKVN yêu cầu các cảng hàng không theo dõi sát diễn biến của bão để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay nhằm đảm bảo an toàn.

Cục HKVN chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tăng cường công tác cung cấp thông tin khí tượng hàng không, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết và cập nhật bản tin dự báo, cảnh báo cho người dùng.

Đối với các cảng hàng không, hãng hàng không và các đơn vị đảm bảo hoạt động bay, Cục HKVN yêu cầu tăng cường phối hợp, theo dõi diễn biến bão và điều chỉnh kế hoạch bay, thay đổi lịch trình nếu cần thiết.

Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai phương án phòng chống mưa bão, chống ngập úng và bảo vệ các công trình, phương tiện, thiết bị tại các cảng hàng không.

Cục HKVN nhấn mạnh các đơn vị cần tập trung phòng chống bão tại các cảng hàng không có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp như: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Vinh, Thọ Xuân và Điện Biên.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần chuẩn bị sẵn sàng phương án khắc phục hậu quả mưa bão ngay sau khi bão đi qua, để sớm ổn định hoạt động hàng không và phục vụ nhu cầu của hành khách.