Phòng tránh sự cố điện do mưa bão: Khuyến cáo của EVNHANOI

Khi mưa bão lớn tràn về, nguy cơ xảy ra sự cố điện tăng cao, đe dọa an toàn của người dân và tài sản. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra những khuyến cáo và biện pháp phòng ngừa thiết yếu để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phòng tránh sự cố điện do mưa bão: Khuyến cáo của EVNHANOI

Phòng tránh sự cố điện do mưa bão: Khuyến cáo của EVNHANOI

Mưa bão là hiện tượng thời tiết cực đoan có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho hệ thống lưới điện. Gió lớn, mưa nặng có thể khiến cây cối bật gốc, đổ ngã, thậm chí đứt dây điện, đổ cột điện. Nước ngập sẽ làm hỏng thiết bị điện, tràn vào các trạm biến áp, gây chập cháy hoặc rò rỉ điện.

Nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn, EVNHANOI đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa toàn diện. Công ty đã cắt tỉa cây cối trong hành lang an toàn lưới điện, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và kiểm tra chống úng, ngập nước tại các hầm cáp, mương cáp, thiết bị trạm biến áp.

Để đảm bảo an toàn nhất khi có mưa bão lớn, EVNHANOI khuyến cáo người dân cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

* Tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện.

* Đề phòng cẩn thận cây đổ, cành cây rơi, dây điện đứt, cột điện đổ.

* Ngay lập tức cắt nguồn điện gia đình nếu có nguy cơ ngập nước do úng lụt.

* Không chạm vào thiết bị điện, dụng cụ điện khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.

Nhà ở và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Các công trình này không được xâm phạm đường ra vào, hệ thống thông gió, hành lang bảo vệ đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không. Nước thải không được xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.

Trong trường hợp xảy ra sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng cần thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7). Việc báo cáo kịp thời sẽ giúp EVNHANOI khắc phục sự cố nhanh chóng, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Ngoài những khuyến cáo của EVNHANOI, người dân cũng có thể chủ động áp dụng một số biện pháp phòng ngừa khác như:

* Cố định các vật dụng ngoài trời có thể bị gió thổi bay.

* Kiểm tra hệ thống điện gia đình, đảm bảo không có chỗ rò rỉ hoặc hở điện.

* Chuẩn bị sẵn đèn pin, nến, pin và đài phát thanh để sử dụng khi mất điện.

* Theo dõi tin tức thời tiết thường xuyên và tuân thủ các hướng dẫn phòng tránh của cơ quan chức năng.

Bằng cách tuân thủ các khuyến cáo và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, người dân có thể đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng khi đối mặt với những cơn mưa bão dữ dội. Ngành điện Thủ đô cũng cam kết nỗ lực không ngừng để duy trì nguồn điện ổn định và an toàn, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong mọi hoàn cảnh.