Phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày" nâng bước giáo dục Nậm Pồ

Phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày cho Giáo dục" tại huyện Nậm Pồ đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, người dân, mang lại nguồn lực đáng kể để cải thiện cơ sở vật chất giáo dục và hỗ trợ học sinh.

Phong trào

Phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày" nâng bước giáo dục Nậm Pồ

Với mong muốn lan tỏa tinh thần tương ái và tạo sự đồng thuận xã hội trong công tác xã hội hóa giáo dục, huyện Nậm Pồ đã phát động phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày cho Giáo dục" vào ngày 21/11/2022. Phong trào nhanh chóng được hưởng ứng nhiệt tình, với hàng nghìn con lợn đất tiết kiệm được nuôi tại các gia đình, cơ quan, đơn vị.

Từ những đồng tiền nhỏ bé được tiết kiệm mỗi ngày, quỹ "Hai nghìn đồng" đã trở thành nguồn lực đáng kể hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục địa phương. Toàn bộ số tiền thu được được huyện tiếp nhận và sử dụng hiệu quả, tập trung vào cải thiện cơ sở vật chất trường lớp và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào

Phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày" nâng bước giáo dục Nậm Pồ

Ngày 4/9/2024, điểm "mổ lợn" tại trung tâm huyện Nậm Pồ đã thu về 236 triệu đồng. Dự kiến 18 điểm khác sẽ tiếp tục mổ lợn tiết kiệm trong những ngày tới, được kỳ vọng sẽ mang lại khoản tiền lớn để phục vụ cho mục đích giáo dục.

Trong ngày hội "mổ lợn tiết kiệm" đầu tiên vào năm 2023, huyện Nậm Pồ đã thu về 1,3 tỷ đồng từ hơn 1.000 lợn đất. Số tiền này đã được hội khuyến học huyện sử dụng để xây mới và sửa chữa 2 nhà ăn, 23 phòng tắm, 58 phòng vệ sinh, 4 thư viện, 2 phòng làm việc và 1 nhà xe. Bên cạnh đó, huyện còn triển khai nhiều công trình sân chơi, hàng rào, giếng khoan và kè tại các trường học.

Phong trào

Phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày" nâng bước giáo dục Nậm Pồ

Năm học 2023-2024, phong trào "Hai nghìn đồng" tiếp tục được triển khai rộng rãi, nhận được sự hưởng ứng của hơn 2.400 cán bộ, công chức, người lao động và người dân với hơn 1.300 con lợn đất được nuôi. Dự tính, năm nay Nậm Pồ sẽ thu được hơn 1 tỷ đồng từ phong trào ý nghĩa này.

Ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ, cho biết phong trào nhằm lan tỏa tấm lòng nhân ái và tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần cải thiện cơ sở vật chất trường lớp học, hỗ trợ học sinh trong học tập.

Phong trào "nuôi" lợn đất tiết kiệm không chỉ mang lại nguồn lực tài chính mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn giữa mọi thành phần xã hội. Mỗi con heo đất là tấm lòng của các cá nhân, các ban ngành đoàn thể dành cho ngành Giáo dục Nậm Pồ.

Nậm Pồ là huyện biên giới nghèo, điều kiện học tập, sinh hoạt của học sinh, giáo viên còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Phong trào "Hai nghìn đồng" đã góp phần giải quyết một phần những khó khăn ấy, tạo điều kiện tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục địa phương.

Những thành công của phong trào "Hai nghìn đồng mỗi ngày" cho Giáo dục huyện Nậm Pồ là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng. Phong trào tiếp tục được triển khai rộng rãi trong năm học mới, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của giáo dục địa phương.