Phụ huynh điều khiển xe đưa đón con đi học vô ý gây tử vong cho học sinh

Ngày 16/9, tại Trường Tiểu học- THCS Bùi Thị Xuân (Krông Búk, Đắk Lắk), một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi phụ huynh học sinh điều khiển xe ô tô trong sân trường, gây thương tích cho 3 em nhỏ, trong đó một em tử vong. Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố phụ huynh này với tội danh "Vô ý làm chết người".

Phụ huynh điều khiển xe đưa đón con đi học vô ý gây tử vong cho học sinh

Phụ huynh điều khiển xe đưa đón con đi học vô ý gây tử vong cho học sinh

Sáng ngày 16/9, trong lúc mưa lớn, phụ huynh học sinh Lường Văn Nghiêm điều khiển xe ô tô chở con tới Trường Tiểu học- THCS Bùi Thị Xuân. Khi lùi xe trong sân trường, chiếc xe ô tô do ông Nghiêm điều khiển bất ngờ đâm vào 3 học sinh đang đứng gần đó.

Hậu quả, một em học sinh lớp 2 tử vong tại chỗ, hai em khác bị thương nhẹ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Krông Búk đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

Sau khi thu thập chứng cứ và tiến hành giám định, cơ quan công an xác định ông Lường Văn Nghiêm đã điều khiển xe ô tô trong tình trạng thiếu quan sát, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Ngày 17/9, Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nghiêm về tội danh "Vô ý làm chết người".

Tại cơ quan điều tra, ông Nghiêm khai nhận rằng do bất cẩn và thiếu quan sát khi lùi xe, ông đã gây ra tai nạn đáng tiếc, khiến em học sinh tử vong.

Liên quan đến sự việc, ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học- THCS Bùi Thị Xuân cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa nên bảo vệ nhà trường đã ra phía sau khu tập thể để bơm nước, không kịp ngăn cản phụ huynh Nghiêm điều khiển xe vào sân trường.

Nhà trường thừa nhận đã có thiếu sót trong công tác đảm bảo an toàn cho học sinh. Hiện tại, nhà trường đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Vụ tai nạn thương tâm tại Trường Tiểu học- THCS Bùi Thị Xuân là lời cảnh báo về sự nguy hiểm khi điều khiển xe trong khu vực trường học.

Nhà trường cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, như bố trí bảo vệ ở các cổng trường và sân trường, hướng dẫn học sinh tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Phụ huynh khi đưa đón con đi học cũng cần hết sức cẩn thận, tuân thủ các quy định về giao thông, không điều khiển xe vào sân trường khi không được phép.

Sự mất mát của gia đình nạn nhân và hậu quả nặng nề mà phụ huynh Nghiêm phải gánh chịu là một bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người về sự quan trọng của việc đặt an toàn lên hàng đầu.