Phụ huynh lùi xe chở học sinh tử vong do tai nạn thương tâm

Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định tạm giữ hình sự người phụ huynh liên quan đến vụ tai nạn đau lòng khiến một học sinh lớp 2 tử vong tại chỗ.

Phụ huynh lùi xe chở học sinh tử vong do tai nạn thương tâm

Phụ huynh lùi xe chở học sinh tử vong do tai nạn thương tâm

Tối ngày 16/9, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã ra thông báo về vụ việc thương tâm xảy ra vào sáng cùng ngày, khiến một học sinh lớp 2 tử vong do bị xe bán tải lùi trúng.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 6h45 sáng, ông L.V.N. (32 tuổi, trú tại xã Ea Sin, Krông Búk) đã lái xe bán tải chở con trai học lớp 2 đến Trường Tiểu học - THCS Bùi Thị Xuân. Do thời tiết mưa lớn, ông N. đã quyết định lái xe vào tận sân trường để đưa con vào tận lớp.

Sau khi đưa con vào lớp học, ông N. điều khiển xe bán tải lùi đầu để quay ra ngoài. Trong quá trình lùi xe, ông đã bất ngờ đâm trúng em H. (7 tuổi, học sinh lớp 2), khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Bùi Thị Xuân, nhà trường đã có quy định nghiêm cấm phụ huynh lái xe vào trong khuôn viên trường.

Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bảo vệ nhà trường đã mở cổng và sau đó đi xuống phòng, để quên không đóng cổng lại. Ông N. đã lợi dụng lúc này để tự ý lái xe vào sân trường, dẫn đến hậu quả thương tâm.

Công an huyện Krông Búk đã tạm giữ hình sự ông L.V.N. để điều tra về hành vi "vô ý làm chết người". Vụ tai nạn là một lời cảnh tỉnh về sự bất cẩn khi lái xe và tầm quan trọng của việc tuân thủ nội quy trường học.

Sự ra đi đột ngột của em H. đã để lại nỗi đau thương vô hạn cho gia đình và toàn thể cộng đồng. Nhà trường và cơ quan chức năng đang phối hợp để hỗ trợ gia đình nạn nhân vượt qua nỗi mất mát này.

Vụ tai nạn cũng là bài học sâu sắc về trách nhiệm của phụ huynh khi đưa đón con em đến trường. Việc tuân thủ quy định của nhà trường và di chuyển an toàn, cẩn trọng là điều vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên tuân thủ nghiêm các quy định về giao thông, đặc biệt là khi lái xe ở khu vực đông người và trường học. Phụ huynh cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường để đảm bảo an toàn cho con em mình.

Tất cả chúng ta cần chung tay nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông và tạo ra một môi trường an toàn cho trẻ em nói riêng và toàn xã hội nói chung.