Phụ huynh lùi xe trong sân trường ở Đắk Lắk, cán tử vong một học sinh lớp 2

Vụ việc đau lòng xảy ra sáng 16-9 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân, xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. Một phụ huynh lùi ô tô trong sân trường, bất ngờ cán trúng và cướp đi mạng sống của một em học sinh lớp 2.

Phụ huynh lùi xe trong sân trường ở Đắk Lắk, cán tử vong một học sinh lớp 2

Phụ huynh lùi xe trong sân trường ở Đắk Lắk, cán tử vong một học sinh lớp 2

Ngày 16-9, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc phụ huynh lùi ô tô trong sân trường, khiến một học sinh lớp 2 tử vong.

Theo xác minh ban đầu, vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng cùng ngày, anh N.T.T. (36 tuổi, ngụ xã Ea Sin) lái ô tô chở con đến Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân. Sau khi con xuống xe vào lớp, anh T. lùi xe để quay đầu thì bất ngờ cán trúng em N.T.M. (8 tuổi), học sinh lớp 2, đang từ ngoài sân đi vào lớp.

Vụ tai nạn khiến em M. tử vong tại chỗ. Hai học sinh khác đi cùng M. cũng bị ô tô cán trúng nhưng chỉ bị thương nhẹ.

Ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân, cho biết nhà trường đã nhiều lần họp và quán triệt với phụ huynh về việc không được lái xe vào sân trường. Tuy nhiên, sáng nay, do trời mưa, một số phụ huynh vẫn cố tình lái xe vào để đưa con.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã cử giáo viên đến thăm hỏi, động viên gia đình em M.. Nhà trường cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Theo một phụ huynh có mặt tại hiện trường, vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh T. lùi xe rất nhanh và không chú ý quan sát phía sau. Cũng theo vị phụ huynh này, trước đây, nhà trường đã có quy định cấm xe vào sân trường, nhưng một số phụ huynh vẫn cố tình vi phạm.

Vụ việc đã khiến nhiều phụ huynh và giáo viên bàng hoàng, đau xót. Họ cho rằng nhà trường cần tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.