Phụ huynh vào lớp đánh học sinh lớp 8 ở Tam Kỳ, Quảng Nam

Tại trường THCS Nguyễn Du, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, một vụ việc nghiêm trọng vừa xảy ra khi một nam phụ huynh đã vào tận lớp đánh học sinh lớp 8 trong giờ học. Nhà trường đang vào cuộc làm rõ và xử lý vụ việc.

Phụ huynh vào lớp đánh học sinh lớp 8 ở Tam Kỳ, Quảng Nam

Phụ huynh vào lớp đánh học sinh lớp 8 ở Tam Kỳ, Quảng Nam

Ngày 25/9, trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã xác nhận thông tin về vụ việc phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh lớp 8 ngay trong giờ học. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 24/9, khiến nhiều học sinh và giáo viên vô cùng hoảng sợ.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc vui chơi, 2 học sinh lớp 8/9 và 1 học sinh lớp 8/11 xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Sau đó, học sinh lớp 8/11 đã mượn điện thoại của nhân viên bảo vệ trường gọi cho phụ huynh.

Người phụ huynh này sau đó đã đến trường chở con đi bệnh viện. Không dừng lại ở đó, vào tiết 1 chiều cùng ngày, người này quay lại trường và đi vào lớp 8/9, đánh học sinh kia ngay trước sự chứng kiến của nhiều học sinh và giáo viên.

Trước sự việc nghiêm trọng này, ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Du đã yêu cầu 3 học sinh liên quan viết tường trình để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, nhà trường cũng đã mời các phụ huynh cùng 3 học sinh lớp 8 lên làm việc để tìm giải pháp xử lý.

Hiệu trưởng Lê Công Thông cho biết, nhà trường sẽ thông tin cụ thể về vụ việc sau khi có kết quả làm việc với phụ huynh. Tuy nhiên, ông Thông cũng bày tỏ sự lo ngại và lên án hành vi bạo lực của nam phụ huynh.

"Có lẽ do phụ huynh nơi nóng tuy nhiên phải ngăn ngay việc này để đảm bảo an toàn cho học sinh và không để xảy ra tình trạng tương tự", thầy Thông chia sẻ.

Nhà trường THCS Nguyễn Du cũng đã tăng cường công tác bảo vệ, giám sát học sinh để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc tiếp theo. Các lớp học cũng được tăng cường giáo viên giám sát trong giờ ra chơi và giờ học thể dục để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Vụ việc phụ huynh vào lớp đánh học sinh tại trường THCS Nguyễn Du đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường. Đây là một vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết tận gốc để đảm bảo an toàn cho học sinh và tạo môi trường giáo dục lành mạnh.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, phụ huynh không nên sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn giữa học sinh. Thay vào đó, cần tìm đến sự hỗ trợ của nhà trường, giáo viên hoặc chuyên gia tâm lý để tìm ra giải pháp hợp lý.

Ngoài ra, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tôn trọng nhân phẩm, trong đó học sinh được bảo vệ an toàn và phát triển toàn diện.