Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, hưởng thọ 96 tuổi

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ bà Đặng Bích Hà đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng ngày 17/9. Gia đình đang chuẩn bị các thủ tục tang lễ.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, hưởng thọ 96 tuổi

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, hưởng thọ 96 tuổi

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những vị tướng huyền thoại của đất nước Việt Nam, đã luôn gắn liền với hình ảnh người bạn đời, phu nhân Đặng Bích Hà. Bà Đặng Bích Hà là người con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai, một nhà giáo dục và nhà văn hóa lỗi lạc của Việt Nam. Bà sinh năm 1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, và kết hôn với Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào năm 1946.

Trong suốt cuộc đời, bà Đặng Bích Hà đã cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp xây dựng một gia đình hạnh phúc, với 4 người con là Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam. Các con của bà đều là những người có trình độ học vấn cao, thành đạt trong sự nghiệp và đều noi gương cha mẹ, luôn khiêm tốn, giản dị và hết lòng phục vụ đất nước.

Bà Đặng Bích Hà được biết đến là một người vợ, một người bạn đồng hành thủy chung, luôn sát cánh bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong mọi hoàn cảnh. Bà là người chăm sóc, động viên, chia sẻ những khó khăn, gian khổ của chồng trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Dù là phu nhân của một vị tướng lỗi lạc, bà Đặng Bích Hà vẫn luôn giữ lối sống giản dị, gần gũi với mọi người. Bà luôn quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sự nhân ái, đức độ của bà đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những người quen biết.

Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời năm 2013, bà Đặng Bích Hà sống những năm tháng cuối đời trong sự yêu thương, kính trọng của gia đình và người dân cả nước. Bà vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ và người dân, chia sẻ những kỷ niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sự ra đi của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ bà Đặng Bích Hà, là một mất mát lớn đối với gia đình, bạn bè và toàn thể nhân dân Việt Nam. Chúng ta sẽ luôn nhớ đến bà như một người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, một người vợ, người mẹ mẫu mực, một người bạn đồng hành thủy chung với một trong những vị tướng huyền thoại của đất nước.