Phụ nữ 32 tuổi tử nạn thương tâm khi gặp sạt lở trên đèo Pha Đin

Một vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên khi một người phụ nữ đi xe máy qua điểm sạt lở và rơi xuống vực sâu 160m. Sau gần 5 tiếng đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân lên và bàn giao cho gia đình.

Phụ nữ 32 tuổi tử nạn thương tâm khi gặp sạt lở trên đèo Pha Đin

Phụ nữ 32 tuổi tử nạn thương tâm khi gặp sạt lở trên đèo Pha Đin

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 13h ngày 2/9 tại khu vực bản Pu Nhi 1, xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Nạn nhân là chị Quàng Thị U., 32 tuổi, quê xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Chị U. đang điều khiển xe máy qua một điểm sạt lở thì cả người và phương tiện bất ngờ rơi xuống vực sâu 160m.

Ngay khi nhận được tin báo, Đại tá Lù Minh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ huy 30 cán bộ cùng phương tiện nhanh chóng đến hiện trường cứu hộ. Các lực lượng chức năng, bao gồm cảnh sát giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã phối hợp chặt chẽ để tiến hành công tác cứu hộ.

Khu vực xảy ra tai nạn có địa hình phức tạp, nguy cơ sạt lở cao, vực sâu vách đứng khoảng 160m rất khó tiếp cận. Các lực lượng chức năng phải sử dụng những thiết bị chuyên dụng và kỹ thuật hiện đại để tiếp cận hiện trường.

Quá trình cứu hộ diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở. Các lực lượng chức năng phải liên tục thay ca để đảm bảo tiến độ tìm kiếm. Sau gần 5 tiếng đồng hồ nỗ lực không ngừng nghỉ, lực lượng chức năng đã phát hiện và tiếp cận thi thể nạn nhân.

Đại tá Lù Minh Phương cho biết, thi thể chị U. được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong do chấn thương nặng. Lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Vụ tai nạn thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về hiểm họa của sạt lở đất, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Các cơ quan chức năng cần tăng cường cảnh báo, cắm biển báo tại những khu vực có nguy cơ sạt lở cao và khuyến cáo người dân hạn chế đi lại qua những khu vực này.

Người dân địa phương bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của chị U. Họ chia sẻ rằng chị U. là một người phụ nữ hiền lành, chăm chỉ và rất yêu thương gia đình. Sự ra đi của chị để lại nỗi đau vô bờ bến cho người thân và bạn bè.

Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, đặc biệt là khi đi qua những khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Người dân cần chủ động tìm hiểu thông tin về tình hình giao thông, thời tiết trước khi di chuyển và tuyệt đối không đi qua những khu vực đã được cảnh báo.

Các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết mình để cứu hộ nạn nhân, tuy nhiên do điều kiện địa hình quá hiểm trở và thời tiết mưa lớn nên không thể đưa nạn nhân lên kịp thời. Người thân và bạn bè của nạn nhân bày tỏ sự cảm kích đối với những nỗ lực của lực lượng chức năng trong quá trình tìm kiếm và cứu hộ.

Vụ tai nạn thương tâm này là một lời nhắc nhở về sự khắc nghiệt của thiên nhiên và tầm quan trọng của việc phòng ngừa các thảm họa do thiên tai gây ra. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các điểm sạt lở, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng tránh thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa bão.