Phụ nữ Bắc Bình được hỗ trợ khởi nghiệp và kỹ năng thuyết trình

Với mong muốn hỗ trợ, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Bình, Bình Thuận phối hợp với Tổ chức Kết nối Doanh nghiệp Cộng đồng (OBC Việt Nam) đã tổ chức khóa tập huấn về lập kế hoạch kinh doanh và kỹ thuật thuyết trình. Khóa tập huấn này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực khởi nghiệp và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Phụ nữ Bắc Bình được hỗ trợ khởi nghiệp và kỹ năng thuyết trình

#### Đào tạo kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp

Phụ nữ Bắc Bình được hỗ trợ khởi nghiệp và kỹ năng thuyết trình

Khóa tập huấn được tổ chức tại huyện Bắc Bình, thu hút sự tham gia của các thành viên Chi, Tổ Hội, hội viên và phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp hoặc đang kinh doanh trên địa bàn 18 xã, thị trấn. Nội dung chính của khóa tập huấn tập trung vào việc hướng dẫn các học viên lập báo cáo, trình bày ý tưởng khởi nghiệp, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, cũng như cải thiện năng lực kinh doanh.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn về cách viết đề xuất ý tưởng, lập kế hoạch tài chính và phân tích, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của các dự án khởi nghiệp. Việc ghi nhận những khó khăn mà chị em phụ nữ gặp phải trong quá trình khởi nghiệp nhằm mục đích đưa ra những giải pháp hỗ trợ trực tiếp, hướng dẫn thủ tục, cung cấp thông tin và kiến thức khởi nghiệp hữu ích.

Phụ nữ Bắc Bình được hỗ trợ khởi nghiệp và kỹ năng thuyết trình

#### Chính sách và chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp

Trong khuôn khổ khóa tập huấn, các học viên đã được cập nhật chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, các học viên còn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp thành công. Ban tổ chức khóa học cũng hỗ trợ chị em phụ nữ hoàn thiện kế hoạch kinh doanh, phát hiện những ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng để tham gia Hội thi Ngày Phụ nữ Khởi nghiệp tại tỉnh Bình Thuận trong tương lai.

#### Tham quan mô hình khởi nghiệp thành công

Nhằm tạo điều kiện cho các học viên tiếp cận và học hỏi từ những mô hình khởi nghiệp thực tế, Ban tổ chức đã đưa đoàn tham quan mô hình kinh doanh cơm cháy của chị Hà Thị Qúy Xuyến – Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Phong và mô hình trồng dừa của chị Lê Thị Thu Nam – xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. Những mô hình thành công này là minh chứng cho tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, sáng tạo và bền bỉ của phụ nữ.

#### Về OBC Việt Nam

Tổ chức Kết nối Doanh nghiệp Cộng đồng (OBC Việt Nam) là một cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chính thức ra mắt vào ngày 9/12/2021. OBC được thành lập với sứ mệnh trở thành cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối, giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp.

Với tầm nhìn dài hạn, OBC hướng tới mục tiêu quy tụ 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong tương lai, góp phần xây dựng một nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam vững mạnh và hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu. OBC tập trung vào ba lĩnh vực đào tạo chính: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối.

Tính đến tháng 3/2024, OBC đã có hơn 700 thành viên, với 17 Chapter chính thức và 30 Core group đang xây dựng tại 24 tỉnh thành trên cả nước. Sự phát triển mạnh mẽ của OBC thể hiện nhu cầu về hỗ trợ, đào tạo và kết nối ngày càng tăng của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam.