Phụ nữ lái ô tô bán tải bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn tại Bình Dương

Trong cơn mưa như trút nước tối ngày 13/9, một người phụ nữ lái ô tô bán tải đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi khi băng qua một đoạn đường gần suối ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Thi thể nạn nhân sau đó được tìm thấy trong khi chiếc xe vẫn chưa được trục vớt.

Phụ nữ lái ô tô bán tải bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn tại Bình Dương

Phụ nữ lái ô tô bán tải bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn tại Bình Dương

Vụ việc thương tâm xảy ra vào chiều tối ngày 13/9 tại khu vực phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự cố, trời đang mưa lớn, một người phụ nữ lái ô tô bán tải chở con nhỏ về nhà.

Sau khi đưa con về nơi an toàn, người phụ nữ lái xe quay trở ra trên đường Suối Siệp theo hướng về Quốc lộ 1K. Tuy nhiên, khi vừa băng qua một đoạn đường gần suối, dòng nước chảy xiết bất ngờ ập đến, cuốn trôi cả người và xe của nạn nhân, khiến nạn nhân mất tích.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng cứu nạn cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm. Tuy nhiên, do nước chảy quá xiết, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 21h30 cùng ngày, thi thể của người phụ nữ không may mới được tìm thấy gần nơi gặp nạn. Chiếc ô tô bán tải mà nạn nhân điều khiển cũng được xác định vị trí để tiến hành trục vớt lên bờ.

Theo cơ quan chức năng, khu vực xảy ra vụ việc là địa hình trũng, thường xuyên ngập lụt khi có mưa lớn. Dòng nước chảy xiết sau mưa đã trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn cho người đi đường.

Vụ việc thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của việc di chuyển khi trời mưa to gió lớn. Người dân cần hết sức cẩn trọng khi phải băng qua các đoạn đường có nguy cơ ngập úng, chảy xiết.

Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển khi trời mưa, người dân nên tìm hiểu trước tuyến đường và tránh những khu vực tiềm ẩn nguy cơ. Nếu gặp phải dòng nước chảy xiết, tuyệt đối không nên liều lĩnh mà cần tìm cách thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đối với những khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt, cơ quan chức năng nên lắp đặt biển báo cảnh báo và xây dựng các biện pháp phòng ngừa như xây đê chắn, nạo vét kênh rạch để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng ngừa, không chủ quan trước những nguy cơ tiềm ẩn trong mùa mưa bão. Luôn theo dõi thông tin thời tiết để chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường.

Vụ tai nạn thương tâm tại Bình Dương là lời nhắc nhở đắt giá về tầm quan trọng của việc nâng cao cảnh giác và chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Chỉ khi tất cả chúng ta cùng chung tay thì mới có thể giảm thiểu tối đa những vụ tai nạn đáng tiếc.