Phụ nữ Tây Ninh may mắn trúng 24 tỷ đồng: Sự thật hé lộ

Một bài viết lan truyền trên mạng xã hội mới đây đã khiến cộng đồng xôn xao với nội dung một người phụ nữ ở Tây Ninh may mắn trúng 12 tờ vé số độc đắc trị giá 24 tỷ đồng. Tuy nhiên, sự thật đằng sau lại khác xa so với những gì được đồn đoán.

Phụ nữ Tây Ninh may mắn trúng 24 tỷ đồng: Sự thật hé lộ

Phụ nữ Tây Ninh may mắn trúng 24 tỷ đồng: Sự thật hé lộ

Bài viết lan truyền trên mạng xã hội kèm theo hình ảnh người chụp cùng gần trăm cọc tiền và tập vé số đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác. Nội dung bài viết cho biết, chị Lan, chủ nhân may mắn của 12 tờ vé số đặc biệt đài Vĩnh Long tại Tây Ninh, đã trúng giải độc đắc trị giá 24 tỷ đồng.

Liên hệ với phóng viên Dân trí, anh Tài, chủ đại lý vé số Hùng Tú (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), đã cung cấp thông tin chính xác về sự việc. Theo anh Tài, người phụ nữ trong bài viết là chị Hà Tô Phương Lan, em ruột của anh và cũng là chủ của đại lý vé số Hùng Tú.

Tuy nhiên, trái với thông tin lan truyền, anh Tài khẳng định chị Lan không phải là chủ nhân của 12 tờ vé số trúng giải độc đắc trị giá 24 tỷ đồng. Anh kể rằng, vào ngày 16/8, một đôi vợ chồng 60 tuổi ở Tây Ninh, hoàn cảnh khá giả, đã mua 36 tờ vé số của đài Vĩnh Long từ một người bán vé số lẻ do đại lý cấp.

Chiều cùng ngày, đôi vợ chồng may mắn phát hiện mình trúng 12 tờ đặc biệt trị giá 24 tỷ đồng và 24 tờ giải an ủi trị giá 50 triệu đồng. Sau khi trừ thuế, số tiền thực nhận lần lượt là 21,6 tỷ đồng và hơn 1,1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, thay vì mang vé số đi đổi thưởng ngay, đôi vợ chồng lại cất giữ trong nhà. Đến ngày 17/8, họ mới liên hệ với chị Lan để đổi thưởng và nhờ chị mang tiền mặt đến giao tận nhà.

"Nhìn thấy khách hàng xúc động khi trúng số tiền lớn, chúng tôi cũng vui theo. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã đổi thưởng giải đặc biệt cho khách 42 lần. Lan thường đăng tải hình ảnh vé số mà khách trúng thưởng lên mạng nên thường bị hiểu lầm bản thân là chủ nhân của những tờ vé số trúng thưởng ấy", anh Tài bộc bạch.

Chủ đại lý vé số cho biết thêm rằng cửa hàng của gia đình anh đã hoạt động hơn 50 năm qua và đã nhiều lần chứng kiến cảnh khách hàng trúng giải vé số. Anh cũng chia sẻ rằng mới đây, một người bán vé số chuyên nhận vé ở đại lý của anh cũng vừa trúng 1 tờ độc đắc trị giá 2 tỷ đồng.

"Những người bán vé số dạo thường sẽ chừa lại 1 tờ để thử vận may. Thứ 5 tuần trước, có một người bán vé số hoàn cảnh vô cùng khó khăn đã trúng thưởng. Hay tin, tôi cũng thấy mừng giùm họ", anh Tài chia sẻ.