Phú Thọ bổ sung hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

UBND tỉnh Phú Thọ đã điều chỉnh, bổ sung thêm 24 lớp 10 với tổng số 1.000 học sinh, nâng tổng số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 toàn tỉnh lên 13.562 học sinh.

Phú Thọ bổ sung hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Phú Thọ bổ sung hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Quyết định số 562 về việc điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025. Theo đó, tỉnh sẽ bổ sung thêm 24 lớp 10, tương ứng với 1.000 học sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh được điều chỉnh, bổ sung tại 22 trường THPT, trường phổ thông có cấp THPT trên địa bàn tỉnh, bao gồm:

* THPT Chuyên Hùng Vương

* THPT Đoan Hùng

* THPT Chân Mộng

* THPT Quế Lâm

* THPT Long Châu Sa

* THPT Phong Châu

* THPT Phù Ninh

* THPT Trung Giáp

* THPT Tử Đà

* THPT Tam Nông

* THPT Mỹ Văn

* THPT Hưng Hóa

* THPT Minh Đài

* THPT Tân Sơn

* THPT Thanh Ba

* THPT Yển Khê

* THPT Thanh Sơn

* THPT Hương Cần

* THPT Văn Miếu

* THPT Yên Lập

* THPT Lương Sơn

* THPT Minh Hòa

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cho các trường THPT, trường phổ thông có cấp THPT là 12.562 học sinh. Như vậy, với việc bổ sung thêm 24 lớp 10, tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 toàn tỉnh đã tăng lên 13.562 học sinh.

Việc điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, đào tạo của học sinh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đảm bảo công bằng, minh bạch trong quá trình tuyển sinh, tạo điều kiện cho nhiều học sinh có cơ hội tiếp cận với bậc học phổ thông chất lượng cao.

Các trường THPT, trường phổ thông có cấp THPT được giao chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định về tuyển sinh do Sở GD&ĐT tỉnh ban hành. Các trường phải đảm bảo công tác tuyển sinh được tổ chức công khai, minh bạch, đúng quy định.

Việc điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tại Phú Thọ được đánh giá là một nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện cho nhiều học sinh có cơ hội theo đuổi con đường học vấn của mình.