Phụ xe khách bị bắt giữ vì hành vi sàm sỡ hành khách nữ

Sau khi nhận được phản ánh từ nạn nhân, lực lượng Công an TP Huế phối hợp với đơn vị chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ việc sàm sỡ hành khách trên xe khách tuyến Hà Nội - Huế.

Phụ xe khách bị bắt giữ vì hành vi sàm sỡ hành khách nữ

Phụ xe khách bị bắt giữ vì hành vi sàm sỡ hành khách nữ

**Đoạn 1:** Vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 9/7, khi chị N.T.N.A., sinh năm 1999, trú tại Hà Nội, đi trên xe khách của nhà xe T.N. Tuyến Hà Nội - Huế. Khoảng 4h sáng ngày 9/7, đến địa phận huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, chị A. bất ngờ bị phụ xe sàm sỡ.

**Đoạn 2:** Ngay khi sự việc xảy ra, chị A. đã trình báo với cơ quan chức năng. Nhận được phản ánh, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành làm việc với lái xe và phụ xe khách.

Phụ xe khách bị bắt giữ vì hành vi sàm sỡ hành khách nữ

Phụ xe khách bị bắt giữ vì hành vi sàm sỡ hành khách nữ

**Đoạn 3:** Qua điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định phụ xe khách tên T.T.T., sinh năm 1994, trú tại Quảng Trị, đã thừa nhận hành vi sàm sỡ hành khách.

**Đoạn 4:** Công an TP Huế đã đón dừng xe khách tại địa phận phường An Hòa (TP Huế) và mời lái xe, phụ xe lên làm việc. Hiện, Công an TP Huế đang củng cố hồ sơ để chuyển cho Công an tỉnh Quảng Bình thụ lý theo thẩm quyền.

**Đoạn 5:** Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ sàm sỡ xảy ra tại địa phận tỉnh Quảng Bình, do đó, Công an tỉnh Quảng Bình sẽ trực tiếp thụ lý vụ án này.

**Đoạn 6:** Hành vi sàm sỡ phụ nữ nơi công cộng được coi là hành vi xâm phạm quyền tự do cá nhân, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của người khác.

**Đoạn 7:** Theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, đối với hành vi sàm sỡ phụ nữ nơi công cộng, người vi phạm sẽ bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

**Đoạn 8:** Trong trường hợp hành vi sàm sỡ gây thương tích cho người bị hại hoặc có các tình tiết tăng nặng khác, người vi phạm có thể bị phạt tù đến 7 năm.

**Đoạn 9:** Vụ việc phụ xe khách sàm sỡ hành khách nữ trên xe khách tuyến Hà Nội - Huế là lời cảnh tỉnh đối với các đối tượng có hành vi xâm phạm quyền tự do cá nhân của người khác.

**Đoạn 10:** Cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp giám sát, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vận tải hành khách, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến xâm phạm quyền tự do cá nhân.