Quả xoài, cóc vãi tràn ngập sàn sân bay Nội Bài vì 'quá cân'

Mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh hàng loạt quả xoài và cóc vãi nằm vung vãi trên sàn nhà ga tại sân bay Nội Bài, nguyên nhân là do hành khách mang quá trọng lượng hành lý cho phép.

Quả xoài, cóc vãi tràn ngập sàn sân bay Nội Bài vì 'quá cân'

Quả xoài, cóc vãi tràn ngập sàn sân bay Nội Bài vì 'quá cân'

Tại sân bay Nội Bài, hình ảnh hàng loạt quả xoài và cóc vãi đầy trên sàn cạnh quầy làm thủ tục của một hãng hàng không nội địa đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Tình huống đáng tiếc này xảy ra vào ngày 28/6 vừa qua do hành khách mang quá trọng lượng hành lý cho phép, số xoài, cóc phải bỏ lại ước khoảng 10kg.

Theo xác nhận của đại diện sân bay Nội Bài với VietNamNet, hãng hàng không đã báo với an ninh sân bay sau khi hành khách bỏ lại số hoa quả trên. Sau đó, bộ phận vệ sinh sân bay đã đến thu dọn.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên hành khách đi máy bay buộc phải bỏ lại hành lý do quá quy định. Liên quan đến sự việc này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách:

- Kiểm tra kỹ quy định về hành lý của hãng hàng không trước khi đi du lịch.

- Chỉ mang theo lượng hành lý phù hợp với quy định.

- Khai báo đầy đủ về số lượng và các loại hàng hóa mang theo.

- Nếu có điều gì chưa rõ, cần liên hệ với nhân viên hãng hàng không hoặc nhân viên an ninh sân bay để được tư vấn.

Ngoài ra, để chủ động xử lý các tình huống phát sinh, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đến sân bay sớm để làm thủ tục check-in và hoàn thành các thủ tục an ninh. Hành khách cần tuân thủ các quy định về an ninh hàng không và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung tại sân bay.

Nếu hành lý quá cước có thể liên hệ hãng hàng không để mua bổ sung hoặc gửi lại người nhà mang về.

Sự việc trên là lời nhắc nhở cho hành khách khi đi máy bay cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hành lý. Việc mang quá trọng lượng hành lý cho phép không chỉ gây bất tiện cho chính hành khách mà còn ảnh hưởng đến thời gian làm thủ tục của các hành khách khác.

Để tránh những tình huống đáng tiếc tương tự, hành khách nên chủ động kiểm tra hành lý của mình trước khi đến sân bay. Nếu có hành lý vượt quá quy định, hành khách có thể sắp xếp lại hoặc cân nhắc phương án gửi lại cho người nhà.

Bên cạnh đó, hành khách cũng cần chú ý đến các loại hàng hóa được phép mang lên máy bay và các quy định về an ninh hàng không. Việc tuân thủ các quy định không chỉ đảm bảo an toàn cho chuyến bay mà còn giúp hành khách có một hành trình thuận lợi hơn.