Quái tượng hàng đàn cá nhảy khỏi mặt nước tại hồ Linh Đàm

Tối ngày 18/9/2023, mạng xã hội dậy sóng trước đoạn clip ghi lại cảnh tượng hàng đàn cá bất ngờ nhảy tanh tách khỏi mặt nước tại hồ Linh Đàm, Hà Nội. Đoạn video khiến nhiều người ngạc nhiên và đặt câu hỏi về hiện tượng lạ lùng này.

Quái tượng hàng đàn cá nhảy khỏi mặt nước tại hồ Linh Đàm

Quái tượng hàng đàn cá nhảy khỏi mặt nước tại hồ Linh Đàm

Hồ Linh Đàm là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Hà Nội, thường được biết đến với sự trong xanh và cảnh quan thoáng mát. Tuy nhiên, vào tối ngày 18/9 vừa qua, hồ nước này đã chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ khi hàng đàn cá liên tục nhảy khỏi mặt nước.

Đoạn clip được người dân ghi lại cho thấy, những đàn cá lớn nhỏ liên tục nhảy lên khỏi mặt nước trong thời gian dài. Một số con cá thậm chí còn nhảy cao đến hơn 1m, tạo nên cảnh tượng vô cùng bắt mắt.

Hiện tượng cá nhảy khỏi mặt nước được người dân chứng kiến tại nhiều khu vực khác nhau của hồ Linh Đàm, khiến nhiều người ngạc nhiên và đặt ra nhiều câu hỏi.

Theo các chuyên gia, cá thường nhảy khỏi mặt nước khi chúng cảm thấy thiếu oxy hoặc bị kích thích bởi các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác khiến hàng đàn cá tại hồ Linh Đàm bất ngờ nhảy khỏi mặt nước vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Một số chuyên gia cho rằng, việc cá nhảy khỏi mặt nước có thể liên quan đến tình trạng ô nhiễm nước của hồ Linh Đàm. Vào những ngày gần đây, một số người dân cho biết họ đã phát hiện một số đốm bọt trắng và mùi hôi khó chịu trên mặt hồ.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra hiện tượng cá nhảy khỏi mặt nước tại hồ Linh Đàm. Các mẫu nước đã được lấy đi để kiểm tra, bao gồm các chỉ số oxy hòa tan, chất hữu cơ và kim loại nặng.

Trong khi chờ kết quả điều tra, người dân được khuyến cáo hạn chế sử dụng nước hồ Linh Đàm cho các mục đích sinh hoạt. Cá từ hồ Linh Đàm cũng không nên sử dụng để làm thực phẩm.

Hiện tượng cá nhảy khỏi mặt nước tại hồ Linh Đàm đang là chủ đề được nhiều người dân và cư dân mạng quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng về tình trạng ô nhiễm nước của hồ và kêu gọi cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý triệt để.

Hồ Linh Đàm là một không gian công cộng quan trọng đối với người dân thủ đô, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và điều hòa không khí. Do đó, việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng ô nhiễm nước của hồ là rất cần thiết.

Người dân và các cơ quan chức năng cần chung tay bảo vệ môi trường hồ Linh Đàm, đảm bảo nguồn nước sạch và cảnh quan trong lành cho các thế hệ tương lai.