Quảng Ngãi Hoả Tốc Ứng Phó Với Cảnh Báo Động Đất

Trước tình hình động đất liên tiếp xảy ra tại Kon Tum, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản hoả tốc yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng.

Quảng Ngãi Hoả Tốc Ứng Phó Với Cảnh Báo Động Đất

Quảng Ngãi Hoả Tốc Ứng Phó Với Cảnh Báo Động Đất

Trong hai ngày liên tiếp, nhiều trận động đất đã xảy ra tại huyện Kon Plông, Kon Tum. Đặc biệt, một trận động đất có độ lớn 5 độ Richter đã khiến khu vực tâm chấn và lân cận rung lắc mạnh, gây nên sự lo lắng cho người dân Quảng Ngãi.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản hoả tốc yêu cầu các địa phương trên toàn tỉnh chủ động ứng phó với động đất. Các huyện, thị xã, thành phố được giao nhiệm vụ thông tin kịp thời về tình hình động đất và khuyến cáo người dân kỹ năng ứng phó, ổn định tâm lý.

Các địa phương cũng được chỉ đạo khẩn trương nắm bắt tình hình, đánh giá thiệt hại do động đất gây ra đối với nhà ở và cơ sở hạ tầng. Việc phát hiện, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả phải được triển khai kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đối với những hộ gia đình có nhà bị hư hỏng nặng, các địa phương sẽ chủ động sơ tán và bố trí chỗ ở tạm thời để đảm bảo an toàn. Lực lượng tại chỗ sẽ được huy động để hỗ trợ người dân khắc phục những thiệt hại do động đất mang lại.

Các cơ quan chức năng cũng được giao nhiệm vụ kiểm tra chặt chẽ các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các hồ đập thủy lợi, thủy điện và công trình giao thông. Bất kỳ sự cố nào xảy ra đều phải được khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi được chỉ đạo triển khai lực lượng và phương tiện để hỗ trợ người dân ứng phó với động đất theo yêu cầu của địa phương.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi có trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra các công trình xây dựng, đặc biệt là các khu vực gần vùng tâm chấn. Việc kiểm tra nhằm phòng ngừa rủi ro và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh việc ổn định tâm lý cho người dân là vô cùng quan trọng. Các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế để cung cấp dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho những người bị ảnh hưởng bởi động đất.

Các cơ quan chức năng có liên quan được yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến động đất và thông tin kịp thời về tình hình đến các địa phương và người dân. Việc giám sát thường xuyên sẽ giúp tỉnh Quảng Ngãi chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.