Quảng Ninh ứng phó cơn bão số 2: Tạm ngừng cấp phép tàu thuyền ra khơi

Để ứng phó và phòng chống cơn bão số 2, Sở NN-PTNT Quảng Ninh ban hành văn bản tạm ngừng cấp phép tàu thuyền hoạt động trên vùng biển tỉnh, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và người dân ven biển.

Quảng Ninh ứng phó cơn bão số 2: Tạm ngừng cấp phép tàu thuyền ra khơi

Quảng Ninh ứng phó cơn bão số 2: Tạm ngừng cấp phép tàu thuyền ra khơi

**Đoạn 1:** Trong bối cảnh cơn bão số 2 đang tiến gần, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Quảng Ninh đã ban hành văn bản tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi.

**Đoạn 2:** Biện pháp này nhằm bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và người dân ven biển, cũng như hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

**Đoạn 3:** Sở NN-PTNT Quảng Ninh đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, Ủy ban nhân dân các địa phương ven biển phối hợp thực hiện.

**Đoạn 4:** Cụ thể, từ 12 giờ ngày 22-7, tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi. Trước thời điểm này, có thể cho phép các tàu chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú.

**Đoạn 5:** Bên cạnh đó, tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

**Đoạn 6:** Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng ban hành Công văn số 2162, yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo phòng, chống, ứng phó với cơn bão.

**Đoạn 7:** Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đồng thời triển khai mọi biện pháp thông tin cho chủ phương tiện, ngư dân, nhà bè về diễn biến của cơn bão.

**Đoạn 8:** Các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra những vị trí xung yếu, vùng có nguy cơ ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để di dời người dân đến nơi an toàn.

**Đoạn 9:** Ngành Than tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống, ứng phó với cơn bão, chuẩn bị kỹ càng các phương án tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị có nguy cơ cao.

**Đoạn 10:** Các biện pháp ứng phó của Quảng Ninh nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân và nhà nước, hạn chế tối thiểu thiệt hại do mưa lũ, thiên tai gây ra.