Quảng Trị triệt phá đường dây cá độ bóng đá 30 tỉ đồng trong giải Euro 2024

Ngày 5-7, Công an tỉnh Quảng Trị đã triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên tới 30 tỉ đồng trong thời gian diễn ra giải bóng đá Euro và Copa America 2024.

Quảng Trị triệt phá đường dây cá độ bóng đá 30 tỉ đồng trong giải Euro 2024

Quảng Trị triệt phá đường dây cá độ bóng đá 30 tỉ đồng trong giải Euro 2024

Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau một thời gian theo dõi, vào tối ngày 4-7, lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân, bắt giữ 11 đối tượng có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá nói trên.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Phan Đình Thắng (SN 1989, trú tại thị xã Quảng Trị), Lê Văn Luyến (SN 1991, trú tại huyện Triệu Phong), Đặng Văn Bình (SN 1992, trú tại huyện Hải Lăng), Nguyễn Văn Thắng (SN 1993, trú tại huyện Gio Linh), Trần Văn Tùng (SN 1994, trú tại huyện Vĩnh Linh), Hồ Văn Hiệp (SN 1995, trú tại huyện Cam Lộ), Lê Văn Chinh (SN 1996, trú tại huyện Hướng Hóa), Bùi Văn Thảo (SN 1997, trú tại huyện Đakrông), Nguyễn Văn Ngân (SN 1998, trú tại thị xã Đông Hà), Nguyễn Văn Hùng (SN 1999, trú tại huyện Cam Lộ) và Võ Văn Tùng (SN 2000, trú tại huyện Gio Linh).

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, đường dây cá độ bóng đá này do Phan Đình Thắng cầm đầu. Thắng đã móc nối với các đối tượng khác để thành lập đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên tới 30 tỉ đồng trong thời gian diễn ra giải bóng đá Euro và Copa America 2024.

Để thực hiện hành vi cá độ bóng đá, các đối tượng đã sử dụng mạng xã hội Zalo để tạo các nhóm chát, nhắn tin rủ rê và tổ chức cá độ. Các đối tượng thường chọn các trận đấu lớn, có nhiều người theo dõi để tổ chức cá độ nhằm thu lợi bất chính.

Trong quá trình đấu tranh, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi cá độ bóng đá, gồm: 11 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay, 1 máy in, cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ.

Hiện Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đường dây cá độ bóng đá bị triệt phá tại Quảng Trị là một trong những đợt triệt phá đường dây cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương. Hành vi cá độ bóng đá không chỉ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mà còn làm mất đi sự công bằng, hấp dẫn của các giải đấu bóng đá.

Việc triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá tại Quảng Trị đã thể hiện quyết tâm của lực lượng công an trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, lành mạnh cho các hoạt động xã hội.