Quên nhập điểm thi, thí sinh mất cơ hội đỗ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dù đủ điểm

Một thí sinh Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã trượt vào trường dù đủ điểm đỗ vì quên kiểm tra email, không nhập điểm thi tốt nghiệp THPT đúng hạn theo quy định của trường.

Quên nhập điểm thi, thí sinh mất cơ hội đỗ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dù đủ điểm

Quên nhập điểm thi, thí sinh mất cơ hội đỗ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dù đủ điểm

Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện đáng tiếc của một thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Theo đó, thí sinh này đã đăng ký dự thi vào trường theo phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tuy nhiên, do quên kiểm tra hộp thư email, thí sinh này đã không làm theo hướng dẫn của trường là nhập điểm thi tốt nghiệp THPT và số báo danh lên hệ thống tuyển sinh đúng hạn.

Thậm chí, nhà trường cũng đã gửi email "nhắc nhở" thí sinh trước khi hết hạn vào lúc 17 giờ ngày 20/7, nhưng chỉ sau khi điểm chuẩn được công bố, thí sinh này mới phát hiện mình đã quên khai điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này đồng nghĩa với việc em sẽ không được xét tuyển theo phương thức này.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho thí sinh, đồng thời cũng nhắc nhở các em cần cẩn thận trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển đại học.

Đại diện bộ phận tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trách nhiệm của thí sinh phải nhập đầy đủ điểm số và đúng thời hạn theo yêu cầu. Trong trường hợp không nhập, thí sinh sẽ không được xét tuyển vào trường theo phương thức này.

Vị này nhấn mạnh, ngay trong đề án và thông báo tuyển sinh xét tuyển kết hợp nhóm 3 đã nêu rõ, thí sinh phải nhập điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào hồ sơ để làm căn cứ xét tuyển theo quy định của trường. Trong lần thông báo đầu, nhà trường cũng đã hướng dẫn thí sinh cách thức nhập điểm. Trước hạn 1 ngày, nhà trường tiếp tục nhắc nhở thí sinh lần 2 với thời gian cập nhật đến hết 17h ngày 20/7.

"Bên cạnh các thông báo chính thức, nhà trường cũng đã đăng tải rộng rãi thông tin này trên các fanpage của trường và gửi email riêng nhắc nhở tới từng thí sinh. Trường hợp vẫn không thực hiện theo yêu cầu, thí sinh này sẽ không được xét tuyển", người này nói.

Đại diện nhà trường cũng cho rằng đây là "sai sót đáng tiếc", các sĩ tử cần thận trọng với các quy trình tuyển sinh để đảm bảo quyền lợi, không bỏ lỡ cơ hội vào cánh cổng đại học.

"Dẫu vậy, trường có nhiều phương thức để xét tuyển. Trong trường hợp thí sinh chưa đỗ vào trường theo phương thức xét tuyển sớm, các em nên bình tĩnh vì vẫn còn cơ hội để trúng tuyển vào trường", vị này đưa ra lời khuyên.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia tư vấn tuyển sinh cũng cho rằng, trường hợp của thí sinh trên là một bài học kinh nghiệm quý giá cho các sĩ tử. Các em cần lưu ý kiểm tra email và các thông báo chính thức của nhà trường thường xuyên để nắm bắt đầy đủ thông tin về quy trình xét tuyển.

Ngoài ra, các em cũng nên chủ động liên hệ với nhà trường hoặc các trung tâm hỗ trợ tuyển sinh để được giải đáp các thắc mắc, tránh sai sót không đáng có trong quá trình nộp hồ sơ.

Điểm chuẩn vào ĐH Kinh tế Quốc dân theo phương thức xét tuyển kết hợp năm 2024

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển kết hợp đối với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất là 30,5 điểm, thuộc ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị kinh doanh.

Điểm chuẩn của các ngành khác như sau:

* Kế toán Kiểm toán: 29,5 điểm

* Tài chính Ngân hàng: 28,5 điểm

* Kinh tế học: 27,5 điểm

* Luật kinh tế: 26,5 điểm

* Quản lý nhà hàng khách sạn: 25,5 điểm

* Marketing: 24,5 điểm

* Hệ thống thông tin quản lý: 23,5 điểm

* Logistics và quản lý chuỗi cung ứng: 22,5 điểm

* Quan hệ công chúng: 21,5 điểm

Các thí sinh đủ điều kiện theo phương thức xét tuyển kết hợp sẽ được xét tuyển vào các ngành theo từng nguyện vọng đã đăng ký. Trường hợp không đủ điểm vào ngành xét tuyển kết hợp, thí sinh vẫn có thể tham gia xét tuyển theo phương thức khác như xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét tuyển dựa trên chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và năng lực đặc biệt.