Quốc hội chia buồn sâu sắc, yêu cầu khắc phục hậu quả cháy nổ nghiêm trọng tại Hà Nội

Đêm 23/5, vụ cháy tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khiến 14 người thiệt mạng. Quốc hội đã cử đoàn công tác đến hiện trường và bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và yêu cầu các cơ quan liên quan khắc phục hậu quả, tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy.

Quốc hội chia buồn sâu sắc, yêu cầu khắc phục hậu quả cháy nổ nghiêm trọng tại Hà Nội

Đầu giờ sáng 24/5, Quốc hội đã bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, số liệu ban đầu ghi nhận 14 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình các nạn nhân và đề nghị các cơ quan hữu quan khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhanh chóng khắc phục hậu quả và hỗ trợ kịp thời cho gia đình người bị nạn.

Đầu giờ sáng cùng ngày, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức một đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đến thăm hiện trường vụ cháy và bệnh viện nơi các nạn nhân đang được điều trị.

Đoàn công tác đã đến Bệnh viện Bỏng quốc gia thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân bị thương nặng. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với những mất mát và đau thương mà các gia đình phải gánh chịu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, Quốc hội đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan, các lực lượng chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trên toàn quốc. Các phương tiện truyền thông đại chúng cần tăng cường tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy để nâng cao ý thức cảnh giác và khả năng ứng phó của người dân.

Quốc hội cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, Quốc hội đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho gia đình các nạn nhân về cả vật chất lẫn tinh thần.

Quốc hội cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội huy động các nguồn lực để hỗ trợ gia đình nạn nhân ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Vụ cháy nghiêm trọng tại Hà Nội một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại nhà và tham gia các hoạt động tuyên truyền, diễn tập để nâng cao khả năng ứng phó với cháy nổ.