Quốc hội họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Chiều nay (2/5), Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7 để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Nội dung chính của kỳ họp là miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và xem xét khởi tố đại biểu Quốc hội Dương Văn Thái.

Quốc hội họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Quốc hội Việt Nam sẽ họp kỳ bất thường lần thứ 7 vào chiều nay, 2/5, tại Nhà Quốc hội, Hà Nội. Kỳ họp sẽ diễn ra trong một buổi chiều duy nhất để xem xét các vấn đề về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Theo thông cáo của Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, kỳ họp bất thường lần này được triệu tập theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định triệu tập kỳ họp để giải quyết các vấn đề quan trọng về nhân sự.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7 của Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ xem xét nội dung về việc miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý cho ông Huệ thôi giữ các chức vụ theo nguyện vọng cá nhân.

Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ xem xét đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1046/NQ-UBTVQH15 về việc đồng ý khởi tố ông Thái theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Quốc hội cũng sẽ xem xét tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Thái kể từ ngày có quyết định khởi tố bị can.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7 diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với nhiều thách thức và nhiệm vụ quan trọng. Do đó, kỳ họp được kỳ vọng sẽ đưa ra các quyết định kịp thời, phù hợp để đảm bảo sự ổn định và phát triển của đất nước.

Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, có thẩm quyền quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Kỳ họp bất thường lần này sẽ cho thấy sự chủ động và trách nhiệm của Quốc hội trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách, bảo vệ lợi ích quốc gia và quyền lợi của nhân dân.

Các đại biểu Quốc hội sẽ tham gia kỳ họp với tinh thần trách nhiệm cao, xem xét kỹ lưỡng các vấn đề được đưa ra và đưa ra những quyết định phù hợp nhất với lợi ích của đất nước và nhân dân.

Quốc hội sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật, lắng nghe ý kiến của các cơ quan liên quan và nhân dân trong quá trình xem xét các vấn đề về nhân sự.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7 của Quốc hội được đông đảo người dân và các phương tiện truyền thông quan tâm. Kết quả của kỳ họp sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến tình hình chính trị - xã hội của đất nước.